Thứ Năm, 3 Tháng Mười, 2024

Nổ lực chuyển hoá rác thải thành phân bón hữu cơ

Ngày 07/9/2024, tại tỉnh Tiền Giang, Công ty cổ phần Nam Long Xanh đã tổ chức Hội thảo Nông nghiệp xanh và ra mắt viên vi sinh, phân bón hữu cơ phục vụ cho nông nghiệp sạch, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt.

Ở Việt Nam; số lượng rác thải của cả nước không ngừng tăng, chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) gia tăng nhanh chóng về số lượng, với thành phần ngày càng phức tạp đã và đang gây khó khăn cho công tác thu gom, xử lý ở nước ta, đặc biệt ở các đô thị và khu dân cứ tập trung.

Trước thực trạng đó; nhu cầu xử lý rác thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao giá trị của phân hữu cơ (hay còn gọi là compost) là nhu cầu chính đáng và cũng là xu hướng phát triển tất yếu của thời đại. Sản phẩm compost tạo ra sẽ là tiền đề để phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, tiến tới sản xuất hoàn toàn hữu cơ là định hướng phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên Thế giới. 

Tại chương trình hội thảo; đại diện Công ty CP Nam Long Xanh đã chia sẽ mô hình “Nhà máy xử lý rác tuần hoàn”, với năng lực xử lý 20 tấn rác/ngày, thu về khoảng 06 tấn phân hữu cơ và 200 lít chất lỏng tương tự như xăng dầu, có thể dùng cho máy có động cơ đốt trong..Ngoài ra; xỉ từ quá trình đốt rác thải được thu thập và có thể dùng làm nguyên liệu sản xuất gạch không nung.

08 Công ty Cổ phần Nam Long Xanh sở hữu giải pháp công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt bằng phương pháp đốt yếm khí và đốt Reackin, không mùi, không xả nước thải ra môi trường, không khói, không chôn lấp. 08 Công nghệ xử lý rác thải, được phát triển dựa trên đặc thù của rác sinh hoạt chưa phân loại của Việt nam sẽ ưu việt hơn công nghệ nhập ngoại. Với công nghệ mới này chi phí xử lý rác thải sẽ tương đối thấp do tận dụng được nhiệt năng từ quá trình đốt yếm khí và reackin chuyển hóa thành xăng dầu. Ngoài ra Công nghệ này còn có khả năng tái chế các chủng loại phế phẩm có trong rác thải. Bên cạnh đó công nghệ này được đánh giá là rất thân thiện môi trường do không phát thải các khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Quá trình xử lý rác bằng men vi sinh nên hạn chế được mùi hôi, ruồi nhặng và sản phẩm phân hữu cơ và phân bón lá đã được kiểm nghiệm, phù hợp cho sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Ông Lê Hoàng Phương – Trưởng ấp Hoà Phú, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây – Tiền Giang cho biết: ban đầu bãi rác của chúng tôi, rất là hôi thúi, gây ô nhiễm khó chịu. Có nhà máy xử lý rác giảm được mùi hôi, chế phẩm phân bón hữu cơ cũng rất có ích cho nông dân chúng tôi.

Rác hữu cơ sau khi được phân loại và đồng nhất tự động trộn với giống vi sinh vật và các chất xúc tac khác, tạo đống ủ cao dưới 3m với các sensor đo nhiệt tự động ở các vị trí khác nhau. Trong 15 ngày đầu nhiệt độ sẽ tăng từ 60 đến 75oC va trong điều kiện nhiệt độ cao kéo dài sẽ giúp cho sản phẩm phân compost không còn mầm bệnh như: virus, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng các chất ô nhiễm nồng độ thấp…tạo ra các enzyme ngoại bào như: xylanase, chitinase, lipase, amylase, protease, CMCase, laccase…

Ông Võ Hoài Phong – GĐ Công ty CP Nam Long Xanh chia sẻ: xu hưởng mở rộng nhiều nhà máy xử lý rác trên nhiều địa phương, tại khu vực ĐBSCL sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, rác trên sông nước. Trong bối cảnh các tỉnh – thành ĐBSCL và nhiều địa phương trên cả nước đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm từ các bãi rác, mô hình “nhà máy xử lý rác tuần hoàn” là mô hình được kỳ vọng làm điểm sáng mới cho việc xử lý rác thải hiệu quả và bền vững.

Nam Long Xanh cũng đang có các hợp đồng liên danh với các đối tác có nhà máy gia công chế tạo cơ khí. Vì vậy, chi phí đầu tư dự án sẽ thấn hơn nhiều so với các công nghê được nhân khẩu từ nước ngoài.

Tuy nhiên; để phát triển được mô hình này rất cần sự chung tay, góp sức, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, nhà đầu tư để nâng cao năng lực và hoàn chỉnh công nghệ để hiệu quả cao hơn.

Lễ cưới ngọt ngào ở RENAISSANCE HOI AN RESORT & SPA

Tổ chức đám cưới tại một trong những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam, Renaissance Hoi An Resort & Spa mang giấc mơ về một lễ cưới hoàn hảo trở thành hiện thực. Với khung cảnh tuyệt đẹp bên bờ biển Cửa Đại và những dịch vụ cưới đẳng cấp, Renaissance Hoi An Resort & Spa là lựa chọn lý tưởng cho ngày trọng đại của bạn.

Renaissance Hoi An Resort & Spa tự hào mang đến cho các cặp đôi những không gian cưới đa dạng và lãng mạn. Từ bãi biển Cửa Đại trải dài với cát trắng mịn, khu vườn xanh mát, đến sảnh tiệc sang trọng, tất cả đều được trang trí tỉ mỉ theo những chủ đề bạn mong muốn. Không gian tổ chức tiệc ngoài trời tại bãi biển hoặc bãi cỏ ven biển đều phù hợp với các bữa tiệc riêng tư hoặc tiệc lớn lên đến 500 khách.

Không gian cưới được biến tấu theo chủ đề độc đáo

Đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp của Renaissance Hoi An Resort & Spa luôn sẵn sàng hỗ trợ và đảm bảo mọi chi tiết trong ngày cưới của bạn đều được chuẩn bị hoàn hảo. Từ việc lên kế hoạch, trang trí, đến tổ chức các hoạt động trong lễ cưới, chúng tôi cam kết mang đến một trải nghiệm không thể nào quên cho bạn và người thân.

Từng chi tiết được chăm chút tỉ mỉ, tạo nên một lễ cưới hoàn hảo

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong lễ cưới, tại Renaissance Hoi An Resort & Spa, thực đơn cưới được đội ngũ ẩm thực ở Khu nghỉ dưỡng chăm chút tỉ mỉ và sáng tạo với những thực đơn phong phú, đẳng cấp, từ các món ăn truyền thống Việt Nam đến ẩm thực quốc tế hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của bạn và khách mời.

Renaissance Hoi An Resort & Spa cung cấp các gói ưu đãi đặc biệt cho lễ cưới, bao gồm các dịch vụ trang trí, nhiếp ảnh, âm thanh ánh sáng, và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Chúng tôi hiểu rằng mỗi cặp đôi đều có những ước mơ và mong muốn riêng cho ngày cưới, vì vậy chúng tôi luôn linh hoạt và sẵn sàng tùy chỉnh các gói dịch vụ để phù hợp với nhu cầu của bạn.

Phòng ngủ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, đảm bảo cho đám cưới trong mơ đáng nhớ của bạn

Không chỉ là nơi tổ chức lễ cưới, Renaissance Hoi An Resort & Spa còn là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật của bạn. Với các phòng nghỉ và biệt thự sang trọng, dịch vụ spa cao cấp, và những hoạt động giải trí phong phú, bạn và người bạn đời sẽ có một kỳ nghỉ trăng mật đáng nhớ tại đây.

Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa biến giấc mơ cưới của bạn thành hiện thực. Đặt lịch hẹn ngay hôm nay để bắt đầu lên kế hoạch cho ngày trọng đại của bạn.

Để biết thêm thông tin và đặt dịch vụ, vui lòng liên hệ chúng tôi tại số +84 235 3753 333 hoặc truy cập trang web: marriott.com/DADHA.

Flavors Vietnam 2024 trở lại với nhiều bất ngờ mới  

Flavors Vietnam 2024 – Là sự kiện thường niên do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức, Flavors Vietnam tiếp nối sứ mệnh vinh danh nền ẩm thực Việt trong năm 2024. Lấy chủ đề “Ẩm thực là để sẻ chia”, Flavors Vietnam 2024 sẽ mang những chương trình vừa thân vừa lạ đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, hứa hẹn mở ra những trải nghiệm đặc sắc.

bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng Mastercard. 

Đồng thời, Hội thảo Flavors 2024 diễn ra tháng 9 tới đây cũng chia sẻ về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như vai trò của hình thức thanh toán này trong quá trình chuyển đổi ngành F&B. Qua đó, chương trình sẽ thúc đẩy thói quen thanh toán và chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt của người tiêu dùng và các doanh nghiệp F&B, cũng như cổ vũ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tham gia vào nền kinh tế số không tiền mặt.

“Đóng vai trò kết nối con người với niềm đam mê của chính họ, Mastercard hiểu rằng ẩm thực có lẽ là niềm đam mê lớn nhất tại một đất nước nổi tiếng với nền văn hoá ẩm thực sôi động như Việt Nam. Mastercard rất vui mừng khi tiếp tục hợp tác với Vietcetera tổ chức Flavors Vietnam trong năm thứ năm liên tiếp. Đây là dịp tuyệt vời để tôn vinh ngành F&B Việt Nam đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, mang đến những Trải nghiệm Vô giá độc quyền cho chủ thẻ Mastercard, đồng thời tạo điều kiện cho các tín đồ ẩm thực trong nước và quốc tế khám phá đam mê ẩm thực tại Việt Nam,” bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ. “Chung tay cùng các đối tác quan trọng như Vietcetera, Mastercard không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt một cách an toàn và liền mạch, đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của người tiêu dùng. Chương trình không chỉ nâng tầm nền ẩm thực Việt, mà còn giúp các doanh nghiệp F&B nhỏ tại địa phương tham gia vào nền kinh tế số và thúc đẩy tăng trưởng cho tất cả các bên tham gia.”

Hảo Trần, CEO của Vietcetera, chia sẻ: “Trải qua 5 mùa, Flavors Vietnam luôn lấy sứ mệnh nâng tầm và tôn vinh ngành F&B Việt Nam làm kim chỉ nam. Trở lại với chủ đề ‘Ẩm thực là để sẻ chia’, Flavors Vietnam 2024, do Vietcetera cùng Mastercard tổ chức, không chỉ giữ vững mục tiêu này mà còn mở rộng cả về quy mô lẫn thời gian. Lễ hội Flavors tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chính là minh chứng cho nỗ lực này.” 

Tìm hiểu thêm về Flavors Vietnam 2024 để cùng kiến tạo thêm nhiều trải nghiệm ẩm thực khó quên tại đây.

Bến Tre: họp mặt tôn vinh vai trò các CLB doanh nhân – nhà báo đồng hương

Ngày 23/06/2024; Nhân dịp CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM  kỷ niệm 9 năm hình thành và phát triển, cùng với việc kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt 21-6; đuợc sự chấp thuận của lãnh đạo tỉnh Bến Tre, CLB Doanh Nhân Bến Tre tại TP.HCM (HBBC) và CLB Nhà Báo Đồng Hương Bến Tre tại TP.HCM phối hợp tổ chức buổi họp mặt, tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh Bến Tre với CLB Doanh Nhân Bến Tre tại TP.HCM (HBBC) và CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre, về phương hướng hỗ trợ, đóng góp va%2 phản ánh cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tinh Bến Tre trong thời gian tới…

Tham dự còn có các đại biểu vốn là lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bến Tre như: ông Trần Trung Trực – Nguyên Vụ trưởng Vụ 03 Ban Tổ chức Trung ương, ông Trần Thanh Lâm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre, ông Trần Ngọc Tam – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre…Về phía Ban Liên Lạc Đồng hương tỉnh Bến Tre có ông Lê Tâm Dũng – Cố vấn Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM, Đại tá Lê Tấn Bửu – Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM, Tiến sĩ Đoàn Hoàng Hải – Phó trưởng Ban Thường trực Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM…cùng các thành viên trong BLL Đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP.HCM, BLL Đồng hương các huyện và TP. Bến Tre tại TP.HCM, CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM, CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre tại TP.HCM…

Buổi họp mặt đã ghi nhận 15 lượt ý kiến phát biểu tâm huyết, sâu sắc của các doanh nhân – nhà báo, với mong muốn hiến kế vì sự phát triển cho tỉnh trong thời gian tới. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Ngọc Tam đánh giá cao hoạt động của Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM, CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM, CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre tại TP.HCM…đã có nhiều hoạt động hướng về tỉnh. Lãnh đạo và nhân dân Bến Tre rất trân quý. Thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre bày tỏ cảm ơn đến các thành viên đồng hương Bến Tre đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM cũng nhhư CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre tại TP.HCM…và không phải là người con Bến Tre đã quan tâm giúp đỡ tỉnh Bến Tre trong thời gian qua.

Vai trò của CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre: với sứ mệnh báo chí canh mạng Việt Nam

Có thể nói; được sự quan tâm của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Bến Tre nên CLB nhà báo đồng hương Bến Tre ra đời sớm nhất, được nhiều đồng nghiệp đánh giá cao.

Ban đầu chỉ có 20 thành viên, hiện nay CLB đã tập hợp được hơn 50 thành viên, hoạt động tại một số cơ quan báo, đài, tạp chí, các hãng phim, cơ quan truyền thông… trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan báo chí – nơi đang công tác, các thành viên CLB còn thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của quê hương để góp sức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng và những thành tựu về kinh tế – xã hội của Bến Tre, trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các thành viên CLB đã có nhiều tin – bài, phóng sự về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bước tiến của Bến Tre đăng trên các báo, các tạp chí như: Báo Nhân dân, Thông Tấn xã Việt Nam, Báo Công an Nhân dân, Báo Thanh Niên, Báo Sài Gòn Giải phóng, Báo Tài nguyên và Môi trường, Đài TNND TP.HCM, Đài Truyền hình TP.HCM, Truyền hình Quốc hội, Báo Thanh Niên, Báo Tuổi Trẻ, Báo Phụ nữ TP.HCM…và nhiều kênh truyền thông khác.

Bên cạnh đó còn góp phầ quảng bá hình ảnh, quê hương, văn hoá, du lịch…của tỉnh của Bến Tre, tại các cuộc triển lãm ảnh khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, công viên Lam Sơn tại TP.HCM…

Thành viên CLB tích cực tham gia các hoạt động về báo chí của tỉnh như: tham dự họp mặt kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam do Hội nhà báo tỉnh tổ chức, họp mặt báo chí đầu Xuân, dự và đưa tin các sự kiện lớn của tỉnh và của một số huyện  TP.Bến Tre. Hàng năm, thành viên CLB đều tham gia và đạt giải cao tại Giải báo chí Sương Nguyệt Anh, hưởng ứng giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) do tỉnh tổ chức. Tham gia trao đổi nghiệp vụ báo chí do Hội nhà báo tỉnh, Đài PTTH và báo Đồng Khởi tổ chức.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, các nhà báo trong CLB còn tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho địa phương. Điển hình là nhà báo Nguyễn Văn Việt (Trưởng Phân xã VNTTX Đồng Nai) vận động doanh nghiệp tại Bình Dương tặng máy lọc nước ngọt và dụng cụ chứa nước cho người dân, Nhà báo Nguyễn Thái Bình – Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo Công an nhân dân tại TP.HCM vận động nhà hảo tâm xây nhà nghĩa tình đồng đội, cầu giao thông nông thôn. Tham mưu cho Ban Biên tập Báo Công an nhân dân duy trì chương trình tặng quà Tết cho người nghèo – cận nghèo, công an viên trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, Nhà báo Đào Văn Tuấn – TBT Báo Đồng Nai vận động tặng 120 xe đạp, 300 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học của tỉnh, nhà báo Nguyễn Khắc Dũng – Tạp chí Hội làm vườn vận động xây cầu, xây NTN cho huyện Ba Tri, Thạnh Phú, Nhà báo Hữu Vinh tặng thư viên, máy tính cho các trường ở Giồng Trôm và Ba Tri… Với tổng giá trị đến nay hơn 03 tỷ đồng cùng nhiều hoạt động từ thiện khác.  

Nét nổi bật trong năm 2024, CLB đã cùng với Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM và CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM tổ chức thành công đêm văn nghệ “Ân nghĩa quê dừa” gây quỹ cho các hoạt động từ thiện hỗ trợ tỉnh nhà. CLB kết hợp với Ban liên lạc đồng hương huyện Châu Thành thực hiện sách ảnh “Nét đẹp Châu Thành”, trao tặng cho du khách nhân “Tuần lễ Văn hóa – Du lịch huyện Châu Thành” lần II năm 2024.

Thời gian qua, CLB nhà báo đồng hương Bến Tre công tác ngoài tỉnh với tấm lòng lúc nào cũng hướng về quê hương đã đồng hành cùng Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà, góp sức tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, kịp thời chia sẻ thông tin nhằm định hướng dư luận xã hội trước những vấn đề được người dân quan tâm. Luôn gắn bó với tỉnh trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Tuy nhiên; việc đưa tin, bài các sự kiện lớn của tỉnh chưa nhiều, chưa có những đợt tuyên truyền mạnh, chuyên sâu. Việc tập hợp các thành viên trong CLB còn khó khăn, do đặc thù quá bận rộn tác nghiệp của từng cơ quan báo chí và chưa tập hợp được hết những người con ưu tú của Bến Tre đang hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Chưa tạo được nguồn kinh phí cho hoạt động của CLB.

Nhân buổi họp mặt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trần Thanh Lâm cho biết: thời gian tới, Lãnh đạo tỉnh sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của các doanh nhân, các nhà báo, luôn đồng hành, kịp thời hỗ trợ các doanh nhân, nhà báo, trong quá trình hoạt động với mong muốn cùng nhau góp phần xây dựng Bến Tre ngày càng phát triển xứng đáng với vị thế, tầm vóc và khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre.

Sự phát triển của Anchanto cùng Tầm nhìn Thương mại Điện tử Việt Nam 2024

Anchanto Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện: “Tầm nhìn Thương mại Điện tử 2024: Thông tin và Định hướng Phát triển” với sự tham gia của 30 thương hiệu, nhà bán lẻ và nhà phân phối hàng đầu.

Sự kiện với sự góp mặt của đông đảo các thương hiệu: Friesland Campina, American Fashion, DKSH, The BodyShop, Yeah1Up, Levents, P&G, Kimberly Clark, Hafele, Poloman,…

Với sự chia sẻ mạnh mẽ và sâu sắc từ 2 đại diện của Procter & Gamble Tiến Trương và TikTok Shop Uyên Lê (Jade), sự kiện đã mang lại cái nhìn đa chiều về thương mại điện tử về các xu hướng phát triển và bền vững.

Phần hỏi đáp đã mở cửa cho cuộc thảo luận sôi nổi với nhiều vấn đề được quan tâm. Có những câu hỏi tuyệt vời từ các thương hiệu và câu trả lời đầy đủ thông tin từ các diễn giả.

Một số chủ đề nóng về tỷ lệ chung của người bán trên các nền tảng thương mại điện tử, thương mại điện tử xã hội và thương mại điện tử bền vững đã được thảo luận hai chiều.

Anchanto tự hào là đối tác công nghệ được liệt kê của TikTokShop và đối tác công nghệ tin cậy của P&G để thiết kế và triển khai các giải pháp vận hành thương mại điện tử để đạt được sự phát triển bền vững.

LAB Stage – SOUND MEETS SOUL: Double2T và dàn tân binh gen Z bùng nổ

Tối ngày 25/4, sân khấu live session “LAB Stage – SOUND MEETS SOUL” quy tụ dàn nghệ sĩ gen Z đình đám như Double2T, buitruonglinh, Linh Ka, PiaLinh, Ronboogz,… đã chính thức được diễn ra trong bầu không khí “bùng nổ” của hơn hàng trăm khán giả. 

“LAB Stage – SOUND MEETS SOUL” là chương trình biểu diễn live xuất thân từ dự án âm nhạc ZLAB – chuỗi livestage phát sóng trực tuyến đã thu hút sự tham gia đông đảo của các nghệ sĩ trẻ như: Andiez, Ngô Lan Hương, 24k.Right, OSAD,… Với chủ đề đầu tiên – SOUND MEETS SOUL, sự kiện lần này đã đánh dấu một cột mốc phát triển mới của ZLAB: Từ sân khấu trực tuyến sang biểu diễn trực tiếp, trở thành “điểm chạm” giữa các nghệ sĩ mới và khán giả. 

LAB Stage – SOUND MEETS SOUL quy tụ 8 nghệ sĩ gen Z, hiện đang là những “hiện tượng âm nhạc” được cộng đồng khán giả trẻ yêu thích: Double2T, Ronboogz, buitruonglinh, PiaLinh, Linh Ka, Dương Domic, Cheng và Hank. Với 8 màu sắc âm nhạc khác biệt, LAB Stage SOUND MEETS SOUL đã mở ra một không gian âm nhạc đa thể loại: RnB, Pop, Pop Ballad, Hiphop, chinh phục người nghe bởi loạt sân khấu trình diễn chuyên nghiệp, mang đậm màu sắc riêng. Đặc biệt, LAB Stage cũng sẽ là sân khấu live đầu tiên của những ca khúc mới nhất mà khán giả chưa từng nghe qua ở bất kỳ đâu. 

Mở đầu đêm nhạc là Linh Ka – nữ tân binh mới vừa ra mắt Vpop vào năm 2023 với set nhạc 3 ca khúc: Ghosting, Như Viên Đường và Tâm Trí Em. Cô nàng xuất hiện trên sân khấu với nhan sắc  chuẩn “kẹo ngọt” cùng thần thái tự tin. Sau 1 năm kể từ ngày chính thức ra mắt khán giả trong vai trò ca sĩ, Linh Ka ngày càng hoàn thiện kỹ năng trình diễn trên sân khấu. Không chỉ mang đến những giai điệu vui tươi, trong sáng; giọng ca gen Z còn “khoe khéo” vũ đạo cuốn hút và chuyên nghiệp tại LAB Stage. 

Gương mặt tiếp theo “on-the-mic” trên sân khấu LAB Stage là Hank. Nghệ sĩ gen Z sinh năm 2003 gây bất ngờ khi vừa có thể hát, vừa đảm nhận khâu sáng tác lẫn phối khí. Với album đầu tay “LEFTOVER FLOWERS”, đặc biệt là qua ca khúc “Baby” feat cùng Wren Evans, Hank ngày càng nhận được sự quan tâm cùng công chúng. Xuất hiện tại LAB Stage, Hank đã đến gần hơn với khán giả thông qua âm nhạc hiện đại, mang đậm màu sắc riêng.

Dương Domic – “tân binh khủng long” từng là thực tập sinh tại công ty giải trí Hàn Quốc IF Entertainment mang đến sân khấu LAB Stage 2 ca khúc mới vừa ra mắt: Yêu Em 2 Ngày và A đến Ă. Đây đều là những ca khúc do chính anh chàng tự sáng tác, với giai điệu sôi nổi, giàu năng lượng. Trên sân khấu trình diễn LAB Stage, Dương Domic không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng làm chủ sân khấu và vũ đạo điêu luyện. Bên cạnh đó, “anh trai” gen Z còn khiến không khí bùng nổ bởi phần trình diễn vừa hát live, vừa đệm đàn. 

Không gian LAB Stage trở nên sâu lắng qua âm nhạc của buitruonglinh. buitruonglinh đã không còn là một cái tên xa lạ với khán giả khi sở hữu “gia tài” hit như: Đường Tôi Đưa Em Về, Yêu Người Có Ước Mơ,.. Tại sân khấu LAB Stage, buitruonglinh mang đến 3 ca khúc hoàn toàn mới, sẽ được ra mắt trong thời gian sớm nhất với tên gọi: Giờ Thì, Anh Chưa Từng Hết Yêu và Dù Em Từng Yêu. Nam ca sĩ – nhạc sĩ gen Z khiến người nghe chìm đắm vào không gian cực “suy” qua giọng hát mộc mạc, giàu cảm xúc. 

Bậc Thầy là một sáng tác mới toanh của Cheng, lần đầu được giới thiệu tại LAB Stage. Anh chàng từng gây ấn tượng với khán giả khi là người thể hiện đoạn hook trong bản rap Luôn Yêu Đời của Đen Vâu. Với ca khúc mới, Cheng một lần nữa chinh phục người nghe bởi màu sắc âm nhạc mới lạ, thời thượng. 

PiaLinh và Ronboogz là 2 gương mặt nghệ sĩ tiếp theo khuấy động bầu không khí LAB Stage. Nữ ca sĩ gen Z từng gây chú ý khi góp giọng trong ca khúc Nấu Ăn Cho Em của Đen Vâu và gần đây nhất là qua cuộc thi Vietnam Idol 2023. PiaLinh mang đến sân khấu LAB Stage ca khúc Sớm Mai (feat cùng Ronboogz) và một sáng tác mới với tên gọi Cùng Nhau Đi. Là một trong những giọng ca gen Z được nhiều người yêu mến, PiaLinh toả sáng bởi chất giọng trong trẻo, ngọt ngào cùng nguồn năng lượng tươi sáng, thuần khiết. 

Trong khi đó, Ronboogz là một nghệ sĩ Indie/Underground nhiều lần“gây bão” mạng xã hội với Don’t Côi, Nói Dối, Lan Man, Buồn Hay Vui,… Nam nghệ sĩ sở hữu chất giọng trầm đặc trưng cùng lối viết lyrics giàu tính tự sự, “chạm đúng mạch” của nhiều khán giả trẻ. Tại sân khấu LAB Stage, Ronboogz “gây suy” qua bản hit Nhắn Nhủ và một sáng tác mới toanh mang tên Hộp Thư Thoại. 

Cuối cùng, sự xuất hiện của Double2T – Quán quân Rap Việt mùa 3 khiến sân khấu LAB Stage bùng nổ, đặc biệt là qua bản hit triệu view À Lôi. Bên cạnh đó, LAB Stage cũng là sân khấu đầu tiên Double2T trình diễn 2 sáng tác mới thuộc album đầu tay “10 Năm Trước” vừa ra mắt – Em Yêu Cô Ấy và Theo Anh Về Bản trong sự phấn khích của người hâm mộ. Các tiết mục của nam rapper nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đồng nghiệp như PiaLinh, Linh Ka.

LAB Stage –  SOUND MEETS SOUL sẽ là sân khấu trình diễn mở màn cho dự án LAB Stage tổ chức thường niên theo quý. Sự kiện có sự xuất hiện của nhiều cá tính âm nhạc khác nhau, mỗi nghệ sĩ mang trong mình những bản sắc âm nhạc rất riêng sẵn sàng bùng nổ hết mình qua các tiết mục trình diễn.

Cùng Con Đi Khắp Thế Gian hợp tác với Geniebook Việt Nam: Tổ chức chuỗi hoạt động dành cho trẻ em

Dự án du lịch – giáo dục “Cùng Con Đi Khắp Thế Gian” (CCĐKTG) tổ chức chương trình Talkshow “Pack the knowledge – To touch the world” (Chuẩn Bị Hành Trang Chinh Phục Thế Giới) vào sáng ngày 21/04/2024, tại văn phòng Geniebook Việt Nam.

Trong những năm gần đây, việc đưa các con đi du lịch nước ngoài hay việc định hướng du học ngày từ khi các con trong độ tuổi phổ thông trung học càng ngày càng trở nên phổ biến thì việc đào tạo những kỹ năng mềm cũng như luyện các môn học để thi lấy chứng chỉ quốc tế (SAT, IELTS) càng trở nên cấp thiết. Những thông tin trái chiều về việc đưa con đi du học nhưng con không đáp ứng được yêu cầu của các trường quốc tế hoặc khi các con thay đổi môi trường sống thì không đủ kỹ năng tự lập, dẫn đến kết quả học tập kém, chưa kể việc các con bị giảm sút về sức khỏe và có khả năng rối loạn về tâm lý trong quá trình hòa nhập với thế giới.

Hiểu được những tâm tư, kì vọng của phụ huynh cũng như mong muốn đưa bản đồ học thuật Việt Nam lên một bước phát triển mới, dự án Cùng Con Đi Khắp Thế Gian đã kết hợp cùng Geniebook Việt Nam với chương trình đào tạo Tiếng Anh, Toán Tư Duy, Khoa Học theo tiêu chuẩn toàn cầu từ Singapore và Istudio với mô hình rèn luyện ngoại ngữ 1:1 với giáo viên nước ngoài theo tiêu chuẩn toàn cầu thực hiện chương trình talkshow “Pack the knowledge – To touch the world” (Chuẩn bị hành trang chinh phục thế giới) nhằm cung cấp những thông tin bổ ích cho phụ huynh trong hành trình chuẩn bị cho con trở thành công dân toàn cầu cũng như hướng dẫn các con một số kỹ năng cơ bản để chuẩn bị valy đi lịch trong mùa hè tới đây.

“Ước mơ đi du lịch khắp thế gian cùng con không thể chỉ được thực hiện bằng lời nói! Trong suốt quá trình 9 năm vận hành dự án “Cùng Con Đi Khắp Thế Gian” nhằm giúp trẻ tự kỉ hòa nhập với môi trường xã hội, phát triển bản thân, tôi đã tận mắt chứng kiến việc cha mẹ bảo bọc con, không dám cho con bước ra khỏi vùng an toàn bởi chính bản thân họ cũng chưa trang bị đủ những kỹ năng cho con, rất nhiều phụ huynh lúng túng khi sắp xếp lịch trình, hành trình và cả những vật dụng cần thiết dù cho chỉ là một chuyến đi ngắn ngày. Bên cạnh đó, rất nhiều phụ huynh có định hướng cho con đi du học nhưng chưa chuẩn bị đủ kỹ năng sống khiến con khó hòa nhập khi bước vào môi trường học tập khác biệt ở Việt Nam. Tại sự kiện này, chúng tôi đã mời Cô Nhi Đỗ từ Geniebook Việt Nam, một du học sinh với thành tích nhận rất nhiều học bổng và đã du học tại Singapore từ khi 14 tuổi và chị Bùi Khoa Thi – CEO Công ty Du lịch Mỹ Kỳ với kinh nghiệm đã đào tạo các con thành công lấy rất nhiều học bổng danh giá để cùng trao đổi kinh nghiệm. Chúng tôi hi vọng rằng những nội dung chia sẻ thực tế như thế này sẽ giúp các con tự tin bước vào thế giới” – Bà Trương Ngọc Minh Đăng – Nhà Sáng Lập CCĐKTG cũng cho biết: “Talkshow này mở đầu cho chuỗi hoạt động mà dự án sẽ mang đến cho các con kể từ khi chính thức công bố mở rộng dự án cho tất cả đối tượng trẻ em từ 6-16 tuổi của chúng tôi, sau chương trình này chúng tôi sẽ lần lượt thực hiện nhiều chủ đề khác trong năm nay”.

Đại diện Geniebook Việt Nam, Bà Nhi Đỗ – Senior Strategic Associate Geniebook Vietnam chia sẻ: “Geniebook là nền tảng học tập có ứng dụng AI giúp cá nhân hoá trải nghiệm học tập của các con từ độ tuổi 8 đến 14 tuổi. Với 3 bộ môn nền tảng theo chuẩn Cambrige là Toán tư duy, Tiếng Anh và Khoa học được xây dựng trên hệ thống phân cấp lớp của Singapore từ lớp 1 đến lớp 10, các con sẽ được nâng cao tư duy tự suy luận, tính chủ động, năng lực độc lập và hệ thống ngôn từ học thuật đảm bảo đủ hành trang cho các con sẵn sàng hội nhập với kế hoạch du học. Giải pháp AI giúp các con sữa chữa từng vấn đề nhỏ trong mỗi bộ môn, vì mỗi con là một sự khác biệt! Genniebook tôn trọng sự khác biệt trong con và giúp cho những khác biệt này hoàn thiện hơn cho mục tiêu học tập quốc tế của con”.

Rào cản ngôn ngữ chính là một trở ngại không chỉ cho các con mà còn là băn khoăn của phụ huynh bởi khi không thể giao tiếp một cách trực tiếp với người bản xứ trên vai trò khách du lịch hay có ý định đồng hành cùng con trong quá trình du học. Hiểu tâm lý phụ huynh, Istudio đưa ra chương trình “Tiếng Anh Thực Hành” nhằm giúp phụ huynh cũng như nhân viên văn phòng trau dồi việc phát âm, nắm vững ngữ pháp cũng như tạo môi trường luyện tập phản xạ, giúp ngôn ngữ trở thành chìa khóa mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp, cơ hội phát triển tương lai cho tất cả công dân Việt Nam nói chung và những phụ huynh có mục tiêu đưa con đi du học nói riêng – Bà Phạm Khương Kim Ngọc – Giám đốc Đào tạo Istudio cho biết.

Bên cạnh ngôn ngữ, kỹ năng, kiến thức thì việc chuẩn bị thể lực cho các con cũng là vấn đề được quan tâm bởi việc hình thành thói quen chăm sóc sức khỏe cần được thực hiện mỗi ngày, tinh thần minh mẫn cần được đi cùng một thân hình cường tráng. Chính vì vậy, khi trung bình chiều cao của thế giới đã đạt 1m77 với nam và 1m63 đối với nữ thì tại Việt Nam, con số này chỉ đang nằm ở mức 1m68 với nam và 1m56 với nữ. Là đơn vị mong muốn mang lại những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, Hoantt không chỉ nhập khẩu những sản phẩm chất lượng đã được lựa chọn cẩn thận từ lịch sử hình thành và phát triển của sản phẩm cho đến việc nghiêm ngặt đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Tại sự kiện lần này, Hoantt mang đến dòng sữa NORCO full cream milk – sản phẩm nội địa từ nước Úc như một lời chúc sức khỏe cho khách tham dự chương trình.

Tại sự kiện, các phụ huynh còn được nghe chia sẻ về cách thức chuẩn bị tâm lý từ Cô Nguyễn Thị Thùy Dung – Viện trưởng Viện IPRTA, Chủ tịch Hệ thống Trung tâm Tham vấn Trị liệu Tâm lý Ước Mơ Của Mẹ cho hành trang du học của các con được vững vàng hơn.
Sự kiện được livestream trực tiếp trên fanpage của Cùng Con Đi Khắp Gian và LoveYourBody bằng tiết mục mở màn của Đại sứ Cùng Con Đi Khắp Thế Gian – MC Thư Kỳ. Cũng tại sự kiện, Công ty Geniebook Việt Nam và Cùng Con Đi Khắp Thế Gian cũng cho các con thực hiện bài kiểm tra khả năng và trao tặng học bổng trị giá 5.000.000VNĐ để học các môn học từ Geniebook và một phần học bổng đậc, bên cạnh đó, Istudio cũng trao tặng học bổng trị giá 2.500.000VNĐ đến các phụ huynh để tham gia khóa học “Tiếng Anh Thực Hành” cùng giáo viên bản ngữ.

Nguyễn Văn Chung chúc mừng Thoại Nghi chào sân V-pop với EP “Thích Nghi”

Mới đây, Nguyễn Văn Chung đã đến chúc mừng tân binh Thoại Nghi chào sân VPOP với loạt ca khúc mới.

Sau 1 tháng kể từ MV Cho Em Xin Quá Giang, Thoại Nghi – tân binh trực thuộc công ty từng tạo nên thành công của Jack & K-ICM đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc debut vô cùng hoành tráng. 

Vừa qua, nữ ca sĩ trẻ Thoại Nghi đã chính thức trình làng chuỗi 6 sản phẩm âm nhạc thuộc EP Thích Nghi – một dự án âm nhạc debut mà Thoại Nghi và công ty ICM Entertainment đã ấp ủ trong một thời gian dài. 

Bên cạnh đó, giọng ca gen Z cũng đầu tư thực hiện một showcase hoành tráng, để ra mắt khán giả trong vai trò ca sĩ – nghệ sĩ biểu diễn. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Xuân Định K.Y (Vietnam Idol 2023),… đã đến chúc mừng Thoại Nghi trong buổi showcase lần này. 

Đặc biệt, hình ảnh của tân binh Thoại Nghi trong lần debut này đã xuất hiện ngay tại Quảng trường Thời Đại – Time Square thành phố New York, Mỹ. Được biết, đây chính là món quà tinh thần cực “khủng” mà FC Thoại Nghi đã dành tặng cho nữ ca sĩ. 

Trong buổi showcase Thích Nghi, Thoại Nghi gây bất ngờ với kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp, ngoại hình “sáng” sân khấu và đặc biệt là giọng hát trong trẻo, ngọt ngào. Giọng ca sinh năm 2K5 đã mang đến những phần trình diễn mãn nhãn, đầu tư chỉn chu từ phần nghe đến phần nhìn cho cả 6 ca khúc thuộc EP Thích Nghi: Vì Em Thích, Đơn Phương Không Phải Ý Hay, Hột Xoàn Trang Sức, Mặt Nạ Của Em, Thú Vị Cho Em Xin Quá Giang (vừa được ra mắt vào ngày 28/2). 

Lựa chọn ca khúc Vì Em Thích – một sáng tác của Xuân Định K.Y – “nam thần” Vietnam Idol và producer Huỳnh Văn, mang âm hưởng dân gian đương đại với giai điệu bắt tai để mở màn showcase, Thoại Nghi nhanh chóng lan toả nguồn năng lượng tươi mới, nhiệt huyết cùng vũ đoàn trên sân khấu.

Đơn Phương Không Phải Ý Hay là sáng tác tiếp theo được Thoại Nghi và bạn diễn – ca sĩ Dyan thể hiện trên sân khấu. Đây là ca khúc được sáng tác bởi Huỳnh Văn. Với câu chuyện về tình yêu đơn phương cùng giọng hát ngọt ngào, Thoại Nghi đã thành công truyền tải cảm xúc bối rối cùng những rung động “một chiều” vô cùng chân thành, đáng yêu. 

Với Hột Xoàn Trang Sức Thú Vị, Thoại Nghi tiếp tục thể hiện nguồn năng lượng mộng mơ, lãng mạn qua những câu hát “thả thính” đáng yêu. Trên sân khấu, nữ ca sĩ sinh năm 2K5 khoe trọn nhan sắc ‘kẹo ngọt’ và tinh thần nghiêm túc, nhiệt huyết trong từng khoảnh khắc. 

Mặt Nạ Của Em là một màu sắc hoàn toàn khác biệt, hứa hẹn sẽ mang đến một điểm nhấn ấn tượng cho đường dây âm nhạc của EP Thích Nghi. Với giai điệu City Pop pha lẫn Latinh cực catchy và câu chuyện về những chiếc “mặt nạ” của mỗi người, Thoại Nghi không chỉ khoe khéo sự biến hoá trong nhiều dòng nhạc, mà còn thể hiện được khả năng diễn xuất gây bất ngờ.

Kết thúc buổi showcase, Thoại Nghi thể hiện lại sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong EP Thích Nghi, đã từng được ra mắt vào tháng 2 vừa qua – ca khúc Cho Em Xin Quá Giang. Điệu nhảy “cho xin quá giang” từng “gây bão” mạng xã hội được Thoại Nghi tái hiện trên sân khấu đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả. 

EP Thích Nghi đã đánh dấu một màn chào sân ấn tượng và hoành tráng của tân binh đến từ công ty giải trí ICM – công ty từng đứng sau thành công của bộ đôi trăm triệu view Jack & K-ICM. Sự thống nhất về hình ảnh lẫn màu sắc âm nhạc trong EP Thích Nghi đã khắc hoạ được rõ nét giai đoạn đầu tiên của Thoại Nghi trong hành trình nghệ thuật: Một cô gái tuổi 18 ngọt ngào, trong sáng, đầy nhiệt huyết nhưng không kém phần hiện đại, thời thượng.

Cùng với sự góp mặt của Nhà sản xuất âm nhạc Huỳnh Văn – một producer gen Z đã không ít lần “làm mưa làm gió” cộng đồng khán giả trẻ bởi loạt hit cực viral trên TikTok như: Nhìn Em Vu Quy, Ăn Trông Nồi Ngồi Trông Hướng, Lưu Số Em Đi,… EP Thích Nghi càng thể hiện rõ nét sự nhanh nhạy trước các xu hướng mới và tính hiện đại, thức thời của âm nhạc thế hệ Z. 

Chia sẻ trong buổi showcase ra mắt, tân binh Thoại Nghi cho biết, ngay từ cái tên EP – Thích Nghi – đã thể hiện những mong muốn lẫn tâm huyết mà nữ ca sĩ 2K5 gửi gắm vào bước đi đầu tiên trong hành trình âm nhạc.

“Thích Nghi là cái tên mà Thoại Nghi và ekip đã suy nghĩ rất lâu cho dự án âm nhạc debut lần này. EP Thích Nghi đánh dấu một chương mới của Thoại Nghi, khi Nghi đã sẵn sàng để ‘thích nghi’ với một vai trò mới – một ca sĩ gen Z và ‘thích nghi’ với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. 

Bên cạnh đó, EP Thích Nghi cũng là một niềm hy vọng của Nghi, mong rằng mọi người sau khi thưởng thức EP này sẽ cảm nhận được những điều Nghi muốn nhắn nhủ, sẽ ‘thích’ những cảm xúc tích cực trong âm nhạc của Thoại Nghi” – Nữ tân binh bộc bạch. 

Nguyễn Thoại Nghi sinh năm 2005, hiện đang trực thuộc công ty giải trí ICM Entertainment – từng là “bệ phóng” cho K-ICM sau loạt sản phẩm âm nhạc trăm triệu view như Hồng Nhan, Sóng Gió,…. Trước khi chính thức debut làng nhạc V-pop, Thoại Nghi từng là đại diện Việt Nam xuất sắc lọt vào Top 16 tại đấu trường nhan sắc Miss Teen Universe 2022

Bên cạnh đó, cô nàng cũng chiến thắng giải thưởng Chiến binh được yêu thích nhất cuộc thi âm nhạc The Dreamland – Vùng Đất Ước Mơ do Lưu Thiên Hương và Nguyễn Văn Chung làm Ban Giám khảo. Tại buổi showcase, Thoại Nghi tiết lộ, niềm đam mê dành cho ca hát đã được “nhen nhóm” ngay từ khi cô nàng còn rất nhỏ:

“Từ năm lớp 4, Nghi đã tham gia một cuộc thi hát trong trường, tên là “Tiếng hát học đường” và đạt giải Nhất. Sau ngày hôm đó thì bác nhạc sĩ Ý Vũ đã liên hệ với Nghi, sáng tác cho Nghi những bài nhạc thiếu nhi và giới thiệu Nghi đi thu âm lồng tiếng quảng cáo. Nghi đã tham gia lồng tiếng cho rất nhiều quảng cáo và cũng thực hiện rất nhiều sản phẩm âm nhạc thiếu nhi. Niềm đam mê dành cho âm nhạc của Nghi đã bắt đầu từ thời điểm đó. 

Hành trình hoạt động nghệ thuật của Thoại Nghi có thêm những dấu ấn mới qua 2 cuộc thi nhan sắc – Miss Eco Teen và đại diện Việt Nam tại đấu trường Miss Teen Universe. Qua các cuộc thi, Thoại Nghi “đã được học hỏi từ bạn bè các nước khác, xây dựng dần dần được sự tự tin và độc lập hơn rất nhiều. 

Đến năm 2022, Nghi ghi danh vào The Dreamland của ICM Entertainment. Lần đầu được tập luyện hát live cùng band nhạc, được hướng dẫn “vỡ bài”, được tiếp xúc nhiều hơn với âm nhạc và nhất là được truyền lửa từ mọi người trong công ty càng khiến Nghi quyết tâm nghiêm túc theo đuổi đam mê này của mình” – Thoại Nghi chia sẻ đầy nhiệt huyết. 

Theo đuổi nghệ thuật với tinh thần nghiêm túc và được định hướng bởi đội ngũ ekip chuyên nghiệp, giọng ca Gen Z  được dự đoán sẽ trở thành một trong những giọng ca gen Z nổi bật của V-pop trong tương lai. 

“Làn sóng” sử dụng đồng hồ thông minh trong giới trẻ

Các thiết bị công nghệ theo dõi sức khỏe dần phổ biến và trở thành xu hướng thời trang mới của giới trẻ Việt Nam. Trong đó, sự bùng nổ của các mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch) vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại từ sau đại dịch Covid-19.

Lịch sử của đồng hồ thông minh vốn đã hình thành từ những năm 2000, khi các mẫu smartwatch hoàn thiện lần lượt ra đời như SPOT, PDA. Kể từ lúc này, các bạn trẻ với tinh thần không ngừng đổi mới đã bắt đầu tiếp cận các thiết bị công nghệ ấy. Dẫu vậy, đồng hồ thông minh chưa thực sự được đón nhận rộng rãi dù mang nhiều ưu điểm vượt trội như theo dõi thời gian, kết nối Bluetooth, xem thời tiết… Đồng hồ thông minh chỉ thực sự “xâm lấn” thị trường trẻ Việt Nam 3 năm gần đây – thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Giới trẻ có thói quen sống lành mạnh và tập trung theo dõi sức khỏe từ sau đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã thực sự để lại hệ quả khôn lường trong đời sống và xã hội trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, “cơn bão” này lại giúp đọng lại trong giới trẻ ý thức hệ về việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Cũng chính lúc này, các thiết bị thông minh có trang bị tính năng theo dõi sức khỏe đều bước sang một trang mới, chính thức chinh phục vụ cầu tiêu dùng không chỉ giới trẻ Việt Nam. 

Theo khảo sát của một công ty tại Việt Nam, có đến 83% số người Việt Nam đã tập trung bồi dưỡng thói quen sống lành mạnh và đầu tư các phương pháp bảo vệ sức khỏe từ sau đại dịch. Nhu cầu hoạt động thể thao, vận động tăng lên khiến tính năng theo dõi chỉ số sức khỏe như đo nhịp tim, hiển thị huyết áp…của smartwatch càng trở nên hữu dụng trong đời sống thường nhật. Vì vậy, nhiều người trẻ không ngần ngại chi trả cho khoản đầu tư này.

Quá trình tiếp xúc với smartwatch không chỉ hình thành thói quen sử dụng mà vô tình “cuốn” những người trẻ vào cuộc đua công nghệ của hàng loạt thương hiệu đồng hồ thông minh như Apple, Samsung, Xiaomi, Garmin…Tốc độ đổi mới và ra mắt các phiên bản smartwatch với cấu hình và tính năng mạnh mẽ hơn được so sánh như những con lốc. Cụm từ “món đồ chơi công nghệ” cũng hình thành từ đây.

Các bạn trẻ chọn đồng hồ thông minh làm phụ kiện kết hợp với nhiều phong cách thời trang

Không dừng lại ở đó, nhà sản xuất còn nhanh chóng nắm bắt tâm lý tiêu dùng của các bạn trẻ – hướng đến tính thời trang. Vì vậy, thay vì các mẫu đồng hồ với vẻ ngoài tối giản ban đầu, các thiết bị đeo tay thông minh đã chiếm trọn mọi ánh nhìn với bản phối đa sắc màu cùng đa dạng vật liệu, hình dáng trong từng thiết kế. Đến nay, không khó để bắt gặp trong tủ đồ phụ kiện thời trang giới trẻ các bộ sưu tập smartwatch đầy ấn tượng. Sự kết hợp giữa đồng hồ thông minh với các phong cách từ thể thao, năng động đến tối giản, thanh lịch dường như không có giới hạn. 

Không phụ sự kỳ vọng của các khách hàng trẻ, nhiều thương hiệu smartwatch đã tung ra thị trường hàng loạt mẫu đồng hồ chính hãng giá rẻ, tạo nên “cơn sốt” làm khuynh đảo cộng đồng “người chơi” đồng hồ thông minh. Cụ thể, những “cái tên” thường được giới trẻ nhắc tới là Samsung Galaxy Fit3, Xiaomi Mi Band 8 Pro, Oppo Band, BeFit B3s 44mm…Với sự đảm bảo trong tính năng và thiết kế gọn, nhẹ, nhiều màu sắc, các mẫu sản phẩm này không kén người dùng, đồng thời không phân chia phân loại rõ ràng thành đồng hồ nam hay đồng hồ nữ. 

Đồng hồ thông minh ra đời nhiều mẫu mã với mức giá “dễ thở”

Có thể thấy rằng, độ phủ sóng của dòng đồng hồ thông minh vẫn đang lan rộng. Người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy smartwatch ở các cơ sở, đơn vị kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó, VNLUX là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong thị trường đồng hồ. Ngoài các thương hiệu smartwatch nêu trên, VNLUX còn cung cấp đồng hồ thông minh cao cấp như Garmin, Apple…

Tiểu Quyên

Viện tim TP.HCM tưởng nhớ các thế hệ đi trước

Viện tim TP.HCM đã có buổi tưởng nhớ các thế hệ đi trước đã đóng cho quá trình hình thành và phát triển Viện nhân ngày thầy thuốc Việt Nam năm nay

Sáng ngày 26/02/2024, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam, Đảng ủy – Ban giám đốc – Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Công đoàn Viện Tim đã tổ chức buổi lễ dâng hoa tại tượng Viện sĩ Tiến sỹ – Dương Quang Trung để tưởng nhớ người sáng lập Viện Tim.

Sau nghi thức chào cờ; tại buổi lễ là buổi báo tóm tắt về quá trình học tập, làm việc và những cống hiến của Viện sỹ TS.Dương Quang Trung dành cho Ngành y tế TP.HCM, cũng như việc sáng lập ra Viện Tim.

Viện sỹ TS-BS Dương Quang Trung sinh ngày 03/9/1928, tại An Xuyên – Cà Mau, mất ngày 22/06/2013. Ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Ngành y tế của TP.HCM như: Nguyên Thành ủy viên, Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc TP.HCM, Nguyên đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM, Ủy viên UBND TP.HCM, Nguyên Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, nguyên Phó Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TP, Nguyên GĐ Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế TP.HCM – nay là trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Hội Y học TP.HCM…

Đây là việc làm hàng năm của Viện Tim nhân ngày 27/02; nhằm nhắc nhỡ các thế hệ kế thừa của Viện Tim hiểu rõ về quá trình hình thành và phát triển, cũng như sự đóng góp của các thế hệ đi trước.

Sau buổi lễ dâng hoa, Viện Tim đã tổ chức trang trọng buổi lễ kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc VN tại hội trường của Viện, dịp này Viện tim đã trao bằng khen của UBND TP.HCM và giấy khen chiến sỹ thi đua của Sở Y tế TP.HCM cho các cá nhân đang công tác tại Viện tim.

tin mới cập nhật

Bạn đọc quan tâm