Chủ Nhật, 4 Tháng Mười Hai, 2022

Bộ phông chữ của BAEMIN đoạt giải thưởng thiết kế Red Dot Awards 2021

Tin mới

Bộ phông chữ BM Daniel được ứng dụng giao thức ăn BAEMIN thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam đã đoạt giải thưởng cao nhất (Best of the Best) tại Lễ trao giải Red Dot Awards 2021.

Đây là lần thứ 2 bộ phông chữ này được vinh danh bởi các đơn vị xếp hạng thiết kế uy tín trên toàn thế giới sau giải thưởng “Type Champions Award” vào năm 2020.

BAEMIN Red Dot

Bộ phông chữ BM Daniel của BAEMIN đã giành được giải thưởng cao nhất “Best of the Best” ở hạng mục Thương hiệu và Thiết kế Truyền thông tại Lễ trao giải Red Dot Awards 2021 vào đầu tháng 11 vừa qua. Đây được coi là một trong ba giải thưởng thiết kế lớn của thế giới bên cạnh iF và IDEA Design Awards nhằm tôn vinh những sản phẩm sáng tạo nghệ thuật xuất sắc nhất.

BAEMIN Red Dot  

BM Daniel được đánh giá đã thể hiện một cách lôi cuốn, dí dỏm và sáng tạo bảng chữ cái tiếng Việt, một thử thách vốn được xem là rất khó cho các nhà thiết kế bởi sự phức tạp của các dấu thanh. Để dành được chiến thắng này, BM Daniel đã đạt được những điểm số cao nhất cho các tiêu chí như ý tưởng, hình dáng thiết kế và tác động nhận diện thương hiệu. Ban giám khảo cho giải thưởng này bao gồm 24 chuyên gia thiết kế, truyền thông hàng đầu đến từ khắp nơi trên thế giới.

BAEMIN Red Dot

Ông Kiwan Ihn – Tổng Giám đốc của Woowa Brothers Việt Nam (đơn vị sở hữu ứng dụng BAEMIN) chia sẻ: “BM Daniel đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận người dùng Việt Nam ngay từ những ngày đầu tiên ứng dụng ra mắt. Tại BAEMIN, chúng tôi chú trọng đến cảm xúc của người dùng và không ngừng đưa ra các ý tưởng và sản phẩm sáng tạo để nâng niu và chia sẻ những cảm xúc ấy. Việc thiết kế và áp dụng những bộ phông chữ riêng đã được đón nhận tích cực tại Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng có thể sử dụng cách tiếp cận này để góp phần kể những câu chuyện độc đáo và thú vị của nền ẩm thực Việt Nam và kết nối những người tham gia hệ sinh thái công nghệ ẩm thực (food tech) với nhau.”

Bộ phông chữ này được BAEMIN và Rice Creative sáng tạo thông qua những quan sát và tìm hiểu về thị trường sở tại cũng như những nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực đường phố Việt Nam. Đặc điểm của BM Daniel là “ép” các dấu, mũ của các chữ vào một chiều cao giới hạn sẵn khiến cho dòng chữ trở nên sinh động và có hồn, tạo cảm giác gần gũi với những nội dung dí dỏm được truyền tải.

Xem nhiều

Singapore chính thức mở cửa, đón du khách Việt Nam

Kể từ 1/4, Singapore mở cửa trở lại, không yêu cầu cách ly đối với du khách từ khắp nơi với chiến dịch SingapoReimagine. Tổng...

Bài viết cùng chủ đề