Thứ Ba, Tháng Tám 4, 2020
Thứ Ba, 4 Tháng Tám, 2020

Sitemap

‘Cha đẻ’ Baby Shark tiết lộ bí kíp giúp nó trở thành ‘bài hát quốc dân’ cho trẻ em

Tin mới

Việt Nam xuất sắc đoạt 4 huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế 2020

GD&TĐ - Tại kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế năm 2020, cả 4 học sinh Việt...

Phát triển thành công 2 bộ VinKit xét nghiệm virus SARS-CoV-2

2 bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (VinKit) đạt chất lượng tương đương các sản phẩm chẩn...

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết Baby Shark là sản phẩm của một công ty giáo dục Hàn Quốc có tên SmartStudy.

Lee Seung-gyu, Giám đốc Tài chính SmartStudy, mới đây đã chia sẻ một số bí mật đằng sau những nhân vật do chính công ty này tạo ra, ví dụ như Baby Shark, trong sự kiện K-Startup Week ComeUp 2019. Trong sự kiện này, Lee khẳng định những nội dung địa phương hoá là chìa khoá thành công của SmartStudy trên thị trường toàn cầu.

SmartStudy CFO Lee Seung-gyu. (Ảnh: The Investor)
SmartStudy CFO Lee Seung-gyu. (Ảnh: The Investor)

“Cảm xúc và âm nhạc là những giá trị mà cả thế giới chia sẻ nhưng việc địa phương hoá một số nội dung vẫn cực kì quan trọng,” Lee khẳng định. “BTS cũng sử dụng chiến lược tương tự. Họ hát tiếng Hàn nhưng cách họ tương tác với người hâm mộ trên toàn thế giới thì được điều chỉnh theo phong cách địa phương,” ông nói thêm.

Lee giải thích việc tạo ra nội dung với các ngôn ngữ khác nhau là một trong những bước công ty này dùng để thâm nhập thị trường toàn cầu. “Khi mới khởi nghiệp, chúng tôi tạo ra nội dung bằng Tiếng Hàn. Nhưng khi bắt đầu mở rộng, chúng tôi bắt đầu tạo nội dung bằng tiếng Anh và dần dần thêm vào 12 thứ tiếng khác.”

Thậm chí vị giám đốc tài chính này còn cho biết ở Nhật Bản, SmartStudy đã thay đổi màu sắc của những chiếc xe cảnh sát xuất hiện trong phim hoạt hình của mình thành màu trắng, trong khi đó màu sắc của phiên bản Mỹ là màu đen. Đó là để thể hiện chính xác những gì diễn ra trong thực tế ở mỗi quốc gia.

Bên cạnh địa phương hoá nội dung, Lee cũng giải thích về văn hoá doanh nghiệp độc đáo của SmartStudy.

Baby Shark là một sản phẩm của SmartStudy.
Baby Shark là một sản phẩm của SmartStudy.

“Ở công ty chúng tôi, chúng tôi gọi nhau bằng biệt danh do mọi người lựa chọn. Ví dụ, tôi gọi một đồng nghiệp của mình là Snoopy, cái tên này thậm chí còn xuất hiện trên danh thiếp của anh ta,” Lee tiết lộ. Anh nói rằng cách này giúp các nhân viên giao tiếp với nhau tốt nhau.

Được thành lập vào năm 2010, SmartStudy nổi tiếng với những nhân vật hoạt hình nhưu Pingfong hay BabyShark. Hơn 150 triệu người ở 112 quốc gia đã tải về ứng dụng của công ty này trong khi đó kênh YouTube của nó cũng thu hút 26,4 triệu người theo dõi.

Tin bài gốcsaostar.vn
- Quảng cáo -

Xem nhiều

Đạo diễn Âm nhạc Đoàn Nhược Quý: Hãy để đam mê...

Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý - CEO Adam Muzic xác nhận sẽ là host chính thức của Amazing Music Star mùa 2....

Anna Nguyễn và Alice Nguyễn hóa nữ quyền trong BST “Bí...

Anna Nguyễn và Alice Nguyễn đã hóa thân xuất thần với các mẫu đầm vô cùng ấn tượng được thiết kế dựa...

Như Huỳnh khóc nức nở trong ‘Chuyện Tình Lá Diêu Bông’:...

Ngân Mãi Chuông Vàng và "Chuyện Tình Lá Diêu Bông" khép lại tháng 07/2020 với bao cảm xúc cùng nước mắt của...

Giới thiệu bộ sách thiếu nhi “Dạy con tài chính”

Một sự kiện được Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 18/7 này sẽ giới...

Cách chăm sóc làn da khỏe – đẹp mỗi ngày

Bạn có thể sử dụng mỹ phẩm, trang điểm để làm đẹp da, tuy nhiên, đó chỉ là một giải pháp "chữa...
- Quảng cáo -

Bài viết cùng chủ đề

- Quảng cáo -