Thứ Tư, 11 Tháng Chín, 2024

Covid-19 ập đến, dù doanh thu giảm đến 90% nhưng Hồng Lam không sa thải nhân viên, bền bỉ vượt qua khó khăn, khai trương chi nhánh mới với nhiều sản phẩm mới

Tin mới

Vào ngày 5/10, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Hồng Lam và các khách mời đã đến tham dự khai trương cửa hàng Hồng Lam tại 17A Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Trải qua gần 25 năm xây dựng và phát triển, từ một cửa hàng bán lẻ tại 11 Hàng Đường, Ô mai Hồng Lam giờ đây trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành chế biến hoa quả, sở hữu hệ thống phân phối bán lẻ uy tín, mở rộng quy mô và tạo được chỗ đứng trong lòng khách hàng cả trong và ngoài nước.

Với hệ thống trải dài từ Bắc vào Nam, Hồng Lam luôn tạo được sự tin tưởng: Đi đâu cũng có thể mua kịp quà mang về biếu người thân. Bởi phương châm của Hồng Lam không chỉ là tinh hoa Việt, mà còn là sự gắn kết tình thân, tình bạn hữu với nhau.

Đại diện công ty, ông Nguyễn Hồng Lam – chủ thương hiệu ô mai Hồng Lam chia sẻ: “Dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến doanh thu của ô mai Hồng Lam do doanh nghiệp này chủ yếu bán hàng offline. Để vượt qua được cơn bão Covid-19 ngoài sự đồng lòng, chung sức của ban lãnh đạo và sự chia sẻ của toàn thể nhân viên… thì công ty đã tăng cường các kênh bán hàng online, cho phép nhân viên bán hàng ngoài giờ, tăng cường xuất khẩu sản phẩm, hạn chế thuê ngoài…

Trước đây, khách hàng tìm đến mình, giờ đây chúng tôi tìm đến khách hàng bằng cách mở rộng thêm các kênh online. Chúng tôi cũng mở ra các kênh cho phép nhân viên bán hàng ngoài giờ thay vì chỉ bán tại cửa hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi dự định cho phép các bạn nhân viên ngành nghề khác cũng có quyền bán hàng, tạo điều kiện cho họ có thêm thu nhập”, ông Lam nêu giải pháp.”

Hồng Lam tâm niệm: Mỗi sản phẩm khi đến tay khách hàng đều phải được xã hội công nhận là tinh hoa. Cho tới nay, hàng trăm cán bộ nhân viên trong công ty luôn đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực làm ra những sản phẩm ngon – lành – đẹp, dịch vụ chu đáo và văn hóa thân thiện.

Khi được hỏi quan trọng của doanh nghiệp trong thời kì đối diện với dịch bệnh là gì? Thì ông Hồng Lam từ tốn bảo: “Vẫn là bộ khung tổ chức, là nhân sự, là con người. ‘Có sức người, sỏi đá cũng thành cơm’. Ở Hồng Lam, tôi xây dựng một thứ gọi là “sức mạnh mềm”, tức là tri thức chung của tổ chức. Chúng tôi làm mọi thứ trên server, biến hiểu biết của từng bộ phận trở thành sở hữu chung của toàn công ty. Việc làm như vậy sẽ giúp cho giai đoạn các nhân viên trẻ của chúng tôi lập gia đình, nghỉ sinh không làm ảnh hưởng tới tổ chức. Những kỹ sư mới hoặc đồng nghiệp có thể tiếp quản, thay thế cho nhau. Như thế giảm tải được công sức và thời gian đào tạo. Thế hệ F2 ở Hồng Lam sẽ sử dụng góc nhìn mới của một doanh nhân trẻ, cùng với hệ thống IT, kỹ sư công nghệ để củng cố cho sức mạnh mềm này.”

Với sứ mệnh là làm ra các sản phẩm xứng đáng tinh hoa, đảm bảo các tiêu chí “Ngon – Lành – Đẹp – Chu đáo – Thân thiện” để chuyên chở tấm lòng của người đem tặng. Hơn cả một thức quà Vặt gắn liền với năm tháng tuổi thơ, Ô mai Hồng Lam gửi gắm vào đó cả một nét văn hóa ẩm thực Hà thành, là nơi hội tụ của gừng cay – muối mặn hay những sản vật trên dải đất Việt Nam, là niềm tự hào về những món ăn cổ truyền chưa bao giờ xưa cũ. Tặng quà Hồng Lam là trao nhau những món quà dẫu bình dị mà vẫn sang trọng, đẹp mắt, thấm đượm chân tình  – để mỗi món quà khi trao đi đều chan chứa bao tâm tư, tâm thành nơi người tặng.

Chuỗi cửa hàng Hồng Lam hiện nay không chỉ bán riêng ô mai mà còn nhiều sản phẩm khác như chè, kẹo lạc, kẹo dồi, bánh đậu xanh, bánh cốm,… để phục vụ các khách hàng có nhu cầu đi xa và mua quà cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Các sản phẩm sẽ nằm trong khoảng 400-500 mã hàng.

Ô mai Hồng Lam là biểu tượng cho những nét văn hóa truyền thống đất Việt, vẫn ngày ngày miệt mài, đã và đang viết tiếp những câu chuyện về ô mai Việt. Để gìn giữ hương vị cổ truyền, vượt qua dấu vết thời gian, Ô mai Hồng Lam – chọn khác biệt nhưng vẫn giữ hồn dân tộc trong từng thức quà “Ttinh hoa quà Việt”.

Sự phát triển của khoa học công nghệ, máy móc dần thay thế cho sức lao động chân tay của con người đòi hỏi phương thức làm việc thông minh hơn, không làm việc chăm chỉ hơn. Từ năm 2017, nhà máy chế biến ô mai Hồng Lam chính thức đi vào hoạt động với tổng diện tích 2,2 hecta, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm ISO 22000. Năm 2016, với mục tiêu không ngừng mở rộng quy mô và hiện đại hoá dây chuyền sản xuất, phân xưởng 3 với diện tích ~ 5000m2 đã chính thức hoàn thiện. Tính đến nay, Hồng Lam là đơn vị sở hữu nhà máy ô mai lớn nhất tại Việt Nam. Việc đưa máy móc và công nghệ sấy nhiệt, sấy lạnh và lò sấy công nghiệp vào quy trình chế biến giúp chất lượng sản phẩm trở nên đồng đều hơn và ít phụ thuộc vào ảnh hưởng, diễn biến của thời tiết. 

DMCA.com Protection Status

Xem nhiều

Singapore chính thức mở cửa, đón du khách Việt Nam

Kể từ 1/4, Singapore mở cửa trở lại, không yêu cầu cách ly đối với du khách từ khắp nơi với chiến dịch SingapoReimagine. Tổng...

Bài viết cùng chủ đề