Sáng ngày 06/01 tại Trường Múa TP.HCM đã diễn ra buổi công chiếu vở kịch “Mưa bóng mây” của đạo diễn Ngọc Hùng. Vở diễn lần này tham gia “Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021” với sự sự diễn xuất đầy cảm xúc của cặp đôi: NSƯT – diễn viên Ngọc Trinh và nam diễn viên Hòa Hiệp.

Câu chuyện chính xoay quanh ông lão bà lão tình cờ gặp nhau ở công viên… và những chuyện dung dị hằng ngày cùng những tình cảnh éo le bi kịch ngang trái cho những sóng gió cuộc đời, chia ly, mất mát ập đến cả hai. Tuy nhiên, với tấm lòng dung dị, bao la nhân hậu, họ đều tha thứ cho các con của mình.
Ngọc Trinh – Hòa Hiệp là cặp đôi bạn diễn ăn ý. Kẻ tung người hứng, kẻ khóc người cười làm nên câu chuyện xoay theo vui buồn buồn vui dạt dào cảm xúc.
Được khán giả chúc mừng và khen dù chỉ có hai diễn viên mà đảm nhận được hết cả câu chuyện… thì nữ diễn viên Ngọc Trinh phủ nhận: “Đâu phải thế, cả ekip đó chứ. Bởi cả hai diễn viên cùng diễn nhưng phải có sự phối hợp khá nhuần nhuyễn của nghệ thuật múa bóng và diễn tương tác thì mới kết hợp được câu chuyện gắn kết với nhau. Trinh và Hiệp dẫn dắt câu chuyện, sợi dây gắn kết giữa thực tại với quá khứ để khán giả có thể hiểu rõ hơn.”
Ngọc Trinh khiến khán giả ngỡ ngàng vì xoay chiều cảm xúc liên tục
Nữ diễn viên Ngọc Trinh chia sẻ: “Thật sự đến đoạn vừa gặp lại người bạn già bỗng vội chia ly. Lời hứa hẹn gặp lại nhau lại dang dở khiến tim mình như ai bóp nghẹt. Chúng ta đã đi qua những nỗi đau, mất mát do dịch bệnh gây ra suốt bao tháng qua. Ngay cả bản thân Ngọc Trinh, cũng đã mất đi người thân ở đợt dịch COVID-19 nên Trinh thật sự đau khi kịch bản đẩy đến cao trào: người mình quý mến yêu thương đã không còn nữa.”

Khi được hỏi chuyện kịch bản có nhắc về Vy – Khanh (là hai cái tên quen thuộc với màn ảnh Việt và những ai yêu mến phim Mùi Ngò Gai) thì cô cũng trải lòng: “Đó là gợi ý của mình với đạo diễn Ngọc Hùng. Ở kịch bản, chỉ có nhắc đến vai ông lão bà lão. Lão thì lúc về già chứ lúc trẻ thì cũng phải có tên. Vậy là Trinh chọn lại tên Vy – Khanh để gợi lại kỷ niệm xưa. Từ Mùi Ngò Gai, Ngọc Trinh cũng đã đóng phim cùng Hòa Hiệp. Vy – Khanh cũng đã từng dang dở không đến được với nhau, như “Mưa Bóng Mây” lướt qua đời nhau vậy đó.” Nữ nghệ sĩ – diễn viên cũng cho biết: “Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt và mọi việc ổn lại, thì cô và Hòa Hiệp cũng sẽ tiếp tục tham gia thêm những kịch bản hay phim để phục vụ khán giả.”

Sau bao năm, khán giả vẫn nhớ đến Vy – Khanh trong Mùi Ngò Gai đầy kỷ niệm đẹp
Nam diễn viên Hòa Hiệp chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên anh vào vai diễn một ông lão 70 tuổi. Thật sự lúc đọc kịch bản, nhận vai là anh áp lực bởi sợ khó làm trọn vai diễn. “Tuy nhiên được các anh chị động viên, nhất là chị Ngọc Trinh luôn dìu dắt hướng dẫn, Hiệp mới có thể hoàn thành trọn vẹn vai diễn. Ở vai diễn này, Hiệp bị xúc động bởi câu chuyện của ông lão 70 tuổi này. Hòa Hiệp giật mình nhận thấy đúng vậy, ai rồi cũng phải già. Và vai diễn đã cho Hiệp trải nghiệm mới “được già” trước cho những năm tháng thanh xuân để Hiệp hiểu ra được nhiều điều, trân trọng nhiều hơn. Cũng từ đây, Hiệp cũng thấy quý giá và thêm yêu gia đình mình vì bao năm qua vẫn luôn yêu thương và ủng hộ Hòa Hiệp rất nhiều.”

Ngoài vở diễn “Mưa bóng mây” thì nm diễn viên Hòa Hiệp sẽ tham gia “Ngôi nhà trên thuyền” vào sáng 16/1.
Cái kết không phải là ‘happy ending’ như người xem mong muốn, cũng không phải là sự đoàn viên hạnh phúc tương phùng. Cái kết của kịch khiến người xem nghẹn ngào day dứt với những tiếc nuối. Nhưng dù gì, kịch bản cũng là một kết vừa khép lại và cũng mở ra điều mới: Người mất cũng đã mất rồi, chỉ có tình thương là ở lại, là còn đó với chúng ta. Chúng ta phải tiếp tục sống tiếp. Sự sống là hữu hạn, chỉ có tình thương là vô hạn mãi mãi. Cái chết không đáng sợ, mà quan trọng là khi ta mất đi, bao nhiêu người còn nhớ, còn tiếc thương ta. Nhưng từ trong sâu thẳm, người ta có thể quên được nhiều điều, nhưng có lẽ: Không ai có thể quên được người mình thương.
Bài và hình: Gia Anh.Dương Kiều Diễm
Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 là kỳ liên hoan “bổ sung” hết sức đặc biệt và cũng là đợt sáng đèn rầm rộ của sân khấu phía Nam sau 8 tháng trời “ngủ đông”.
Theo lịch của Ban tổ chức, các vở diễn dự thi tiếp theo cụ thể như sau: Thi thể thứ tư (9h ngày 4.1, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Thiên sứ (20h, ngày 4/1, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Thành phố tình yêu (9h ngày 5.1, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Khóc giữa trời xanh (20h ngày 5/1, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Mưa bóng mây (9h ngày 6/1, Trường Múa), Bạch Hải Đường (20h ngày 6.1, Nhà Thiếu nhi Quận 10), Sự sống (9h ngày 7/1, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Lạc giữa biển người (20h ngày 7/1, Phim trường Truyền thông số 5B Phạm Ngũ Lão, Gò Vấp), Tình lá diêu bông (9h ngày 8/1, Hội Nghệ sĩ Sân khấu TP.HCM), Ngã rẽ (20h ngày 8/1, Sân khấu Kịch Hồng Vân).
Vở Tấm và Hoàng hậu (9h ngày 9/1, Nhà Văn hóa Thanh niên), Câu hò đất Mẹ (20h ngày 9/1, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM), Chuyện làng (14h ngày 10/1, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Blouse trắng (20h ngày 10/1, Sân khấu Trịnh Kim Chi), Khúc nguyệt cầm (14h ngày 11/1, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Nắng chiều (20h ngày 11/1, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM), Ngược gió (9h ngày 12/1, Nhà hát Thế giới Trẻ Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM), Mảnh vỡ (20h ngày 12/1, Trung tâm Văn hóa Hòa Bình), Bến mười ba (9h ngày 13/1, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Công lý như mặt trời (20h ngày 13/1, Hội Nghệ sĩ Sân khấu TP.HCM), Sài Gòn có một ngã tư (9h ngày 14/1, Nhà Thiếu nhi Quận 10), Thử thách tử thần (20h ngày 14/1, Nhà hát Thế giới Trẻ Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM), Bao giờ mẹ lấy chồng (9h ngày 15/1, Nhà hát Thế giới Trẻ Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM), Thành Thăng Long thuở ấy (20h ngày 15/1, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), Ngôi nhà trên thuyền (9h ngày 16/1, Sân khấu Kịch Hồng Vân).