Thứ Ba, Tháng Bảy 14, 2020
Thứ Ba, 14 Tháng Bảy, 2020

Sitemap

Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý: Bạn đã thực sự biết gì về Music Marketing?

Tin mới

Cách chăm sóc làn da khỏe – đẹp mỗi ngày

Bạn có thể sử dụng mỹ phẩm, trang điểm để làm đẹp da, tuy nhiên, đó chỉ...

Super Brand Day 2020 Phong Cách Sống Xanh, Thêm Lành Sức Khỏe

Cặp đôi hoàn hảo LAZADA x LOCK&LOCK, sẽ lần đầu tiên giới thiệu chương trình Ngày hội...

Nữ thủ khoa lớp 10 mách nước các bạn bí quyết ôn tập hiệu quả

Bạn Nguyễn Thị Thanh Lam - nữ thủ khoa thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2019...

Chạm vào trái tim khách hàng luôn là điều mà bất cứ nhãn hàng nào cũng hướng tới, việc sử dụng âm nhạc như cầu nối tới khách hàng đã được nhiều thương hiệu áp dụng. Khách hàng có thể quên đi hình ảnh, quên đi câu chữ nhưng âm thanh và mùi hương là thứ mà họ khó có thể quên đi vì đó là ngôn ngữ của tâm hồn và có sức ám thị vô cùng mạnh mẽ.

Phong Cách Đời Sống đã có những trao đổi với Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý xung quanh các vấn đề về xu hướng Marketing bằng âm nhạc cũng như là những chia sẻ về các yếu tố, kỹ thuật thường dùng trong truyền thông bằng âm nhạc. Mời các bạn cùng theo dõi

Những năm đầu thế kỷ 20, các nghiên cứu về việc sử dụng âm nhạc để gợi lại ký ức đã được các nhà khoa học rất quan tâm và dành nhiều thời gian để quan sát. Kết quả cho thấy âm nhạc quả thật lưu trong tâm trí lâu hơn hình ảnh nên tác dụng gợi lại cảm xúc, trí nhớ cũng tốt hơn. 

Nhà thần kinh học Oliver Sacks đã nói: “Âm nhạc mang đến cảm xúc và cảm xúc lại đi kèm với ký ức. Vì vậy, âm nhạc gợi lại những cảm xúc đã qua trong quá khứ hiệu quả hơn bất cứ thứ gì.”

Điều này đã được các nhãn hàng, doanh nghiệp tận dụng để tăng độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả kinh doanh thông qua hoạt động truyền thông bằng âm nhạc – Music Marketing.

Theo Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý cho biết: Music Marketing – Truyền thông bằng âm nhạc là việc sử dụng âm nhạc nhằm truyền tải nội dung, thông điệp mà các doanh nghiệp muốn khách hàng ghi nhớ. Từ đó làm tăng độ nhận dạng thương hiệu, ở lâu trong trí nhớ người dùng hơn. Dù biết là thế, nhưng vẫn có không ít người hiểu được vì sao âm nhạc lại làm được việc đó và những yếu tố nào có thể tạo nên một sản phẩm âm nhạc quảng cáo thành công.

Khi được hỏi về yếu tố và kỹ thuật để tạo nên một sản phẩm âm nhạc quảng cáo thành công thì nhạc sĩ Nhược Quý chia sẻ: Các yếu tố chính là Thời lượng ca khúc; Phong cách và thể loại; Yếu tố vùng miền; Ca từ phù hợp; Giai điệu dễ nhớ và có một Thông điệp ý nghĩa là những yếu tố cơ bản cốt lõi để tạo được thành công.

Ca sĩ – Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý

Thời lượng ca khúc thường có độ dài từ 3 – 5 phút, nhưng nhạc quảng cáo chỉ cần từ 15 đến 90 giây, đôi khi ngắn hơn nữa. Như vậy, người nhạc sĩ phải vận dụng rất nhiều kỹ thuật chuyên sâu để rút gọn toàn bộ các nội dung loằng ngoằng vào trong giai điệu và câu chữ ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo tính dễ nhớ và tinh tế. 

Phong cách và thể loại: Người nhạc sĩ sáng tác và sản xuất âm nhạc phải có tư duy và kinh nghiệm cũng như sự am hiểu về các phong cách, thể loại âm nhạc mới có thể quyết định lựa chọn phong cách âm nhạc phù hợp nhất đối với một dự án truyền thông, quảng cáo sản phẩm, thương hiệu. 

Yếu tố vùng miền: Mỗi vùng miền, đất nước, dân tộc đều có những văn hoá âm nhạc đặc trưng riêng. Không phải tự nhiên mà ca khúc “ Đậm tình miền Trung” của Bia Huda lại thành công vang dội, bởi nó dùng nét đặc trưng của ngôn ngữ, giai điệu làm nâng cao lòng tự hào của con người miền Trung. 

Ca từ phù hợp: Quảng cáo Điện máy xanh là một điển hình: “Bạn muốn mua ti vi? Đến Điện máy xanh. Bạn muốn mua tủ lạnh? Đến Điện máy xanh.” Ca từ đơn giản nhưng tập trung chính xác vào đối tượng người nghe trong phân khúc khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu việc truyền tải thông điệp.” 

Được biết, những viral clip mà ADAM MUZIC thực hiện phần âm nhạc đã đạt được những thành quả nhất định cho nhãn hàng, mang đến phủ sóng rộng rãi đến các nhóm khách hàng và cuối cùng là mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Ví dụ như Mitsubishi Outlander đã tăng doanh thu, lập kỷ lục doanh số bán ra tại Việt Nam sau Viral Clip: Đỉnh Cao Của Sự Tĩnh Lặng. Hay như viral clip của Thế Giới Di Động: Chụp Hình Cho Gấu Và Cái Kết Bất Ngờ được tung ra vào đầu tháng 11 năm 2018, và theo kết quả thống kê cho biết, Thế Giới Di Động đã mang về cho mình lợi nhuận sau thuế là 230 tỷ đồng chỉ riêng tháng 11 năm đó. 

Ngoài những dự án trên, ADAM MUZIC còn thực hiện phần âm nhạc cho các doanh nghiệp, nhãn hàng khác, như: Lexus, Việt Tiến, Pizza Hut, Vinagame,…

Với đội ngũ sản xuất âm nhạc gồm các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, kỹ sư âm thanh, voice talent,…ADAM MUZIC xứng đáng là một đối tác đáng tin cậy cung cấp những giải pháp âm nhạc cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm phương pháp truyền thông bằng âm nhạc hiệu quả. 

Để biết thêm các thông tin khuyến mãi, vui lòng liên hệ 028.6683.0183 (ADAM MUZIC).

- Quảng cáo -

Xem nhiều

“Những miền xa trên hành tinh xinh đẹp” – Cảm hứng...

Nếu đã cầm trên tay quyển “Những miền xa trên hành tinh xinh đẹp” của Huỳnh Thu Dung thì thật khó lòng...

Thương nhớ bánh cam…

Món ăn nào cũng vậy, khi nhấm nháp nó bằng cả hai thứ cảm xúc hòa trộn cùng một lúc - cảm...

Ghé Cafe Cô Ba Sài Gòn Rooftop: Lên lầu cao nghe...

Ở Sài Gòn, những quán cà phê có view tầm cao luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu...

Khánh Ly chúc mừng Chef Jack Lee ra mắt ‘Đầu bếp...

Nữ MC Khánh Ly đã có buổi trải nghiệm nấu ăn với nhiều thông tin, bí quyết bổ ích khi được đứng...

Học tập là niềm vui cùng “Bộ sách Giáo dục Nhật...

Với thông điệp "Học tập là một niềm vui" được truyền tải xuyên suốt cả "Bộ sách Giáo dục Nhật Bản dành...
- Quảng cáo -

Bài viết cùng chủ đề

- Quảng cáo -