Thứ Hai, Tháng Tám 3, 2020
Thứ Hai, 3 Tháng Tám, 2020

Sitemap

Nhìn lại các chiến dịch Tết 2019 của nhãn hàng nước uống: Tết 2020 có tiếp tục đa sắc màu và bứt phá mới?

Tin mới

Việt Nam xuất sắc đoạt 4 huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế 2020

GD&TĐ - Tại kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế năm 2020, cả 4 học sinh Việt...

Phát triển thành công 2 bộ VinKit xét nghiệm virus SARS-CoV-2

2 bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (VinKit) đạt chất lượng tương đương các sản phẩm chẩn...

Influencer marketing là một hình thức marketing sử dụng những influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó. Những người ảnh hưởng sẽ lan truyền tiếng nói của họ thông qua các kênh mạng xã hội với nội dung hoặc là do nhãn hàng biên soạn trước hoặc do người ảnh hưởng tự viết theo cách của họ.

Thời đại công nghệ Sales & Marketing bùng nổ nên việc lựa chọn Influencer Marketing ngày càng được các nhãn hàng nước uống chú trọng để lan tỏa thông điệp, đặc biệt là vào dịp Lễ Tết.

Như cuộc đua, các đơn vị phải đầu tư làm sao để các thương hiệu của mình trở nên nổi bật và có sức hút, không nhàm chán một màu mỗi khi Tết đến.

Cùng Phong Cách Đời Sống điểm qua một vài thương hiệu đã triển khai chiến lược Influencer Marketing hiệu quả trong dịp Tết 2019 vừa qua và chờ đợi Tết 2020 sẽ có gì bứt phá

1. Mirinda “Tết cười thả ga” chiếm trọn đầu bảng chiến dịch Marketing Tết 2019

Làm MV Tết phải đầu tư, nhưng không để người xem phải quá đau đầu trong chuyện suy nghĩ quá sâu sắc vào những điều gây khó hiểu. Với thông điệp “Tết Mirinda, Tết cười thả ga!”, thương hiệu nước uống này đã mang đến những góc nhìn đời thường thông qua truyền tải từ âm nhạc. Dù có chuyện gì thì ngày tư ngày Tết cũng xí xóa bỏ qua. Và title cho chiến dịch Tết của Mirinda chính là: CHUYỆN CŨ BỎ QUA

Cách thực hiện truyền tải với kết quả không ngờ

Ekip và doanh nghiệp thương hiệu Mirinda kết hợp với nhiều nhóm Influencer và KOLs nổi tiếng dựa trên nền nhạc vui nhộn được trình bày bởi Bích Phương. Kết quả việc chọn marketing theo hình thức Influencer và KOLs giúp Mirinda tăng nhận diện thêm hiệu nhiều hơn, doanh số tăng cao và video đạt 103.877.525 lượt xem.

Chiến dịch “Chuyện cũ bỏ qua” đã đạt vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng TOP 10 chiến dịch nổi bật trên mạng xã hội Tết 2019 (Youth Media). Và thu về 83,615 thảo luận tích cực trên mạng xã hội (theo một báo cáo).

Có thể thấy rằng, Mirinda dám chi, dám chịu chơi đầu tư áp dụng Influencer và KOLs vào các chiến dịch Marketing. Bởi không riêng gì Tết ta mới thấy sự xuất hiện của Bích Phương, mà Mirinda đều đặn tạo nên các video với sự tham gia của các ngôi sao tên tuổi đình đám: Trấn Thành, Lâm Vỹ Dạ, Harri Won, Nhã Phương, Hòa Minzy, Huỳnh Lập, Nhóm kịch FAPTV…

Nếu như 2019 Mirinda đã xuất sắc để lại ấn tượng trong lòng mọi người thì liệu 2020 sẽ là một kỳ tích khác từ thương hiệu này? Cùng đón chờ một năm mới với nhiều điều hấp dẫn hơn nhé!

2. Pepsi: “Đầu năm trao Muối”: Khi hạt muối không chỉ chuyên chở vị mặn mà còn truyền tải thông điệp gắn kết yêu thương

Pepsi theo trend nếu cuộc sống nhạt thì rắc vào chút muối để đánh vào các đối tượng khách hàng “thiếu muối”. Tưởng như việc tặng muối đầu năm cho những người nhạt sẽ thành điều có vẻ hơi kém duyên, nhưng không. Pepsi đã làm điều ngược lại, một sản phẩm marketing đầy duyên dáng, nhẹ nhàng bao cảm xúc.

Pepsi gửi gắm tất cả thông điệp “Đầu năm trao muối” và với tài năng của Vũ Ngọc Đãng là một đạo diễn phim, nhà biên kịch phim, nhà sản xuất phim nổi tiếng… anh đã cùng Ekip làm nên một MV Tết đậm đà vị tình.

Với thông điệp “Mở Pepsi, mở Tết đậm đà”, phim ngắn Đầu năm trao muối được giới thiệu là một hồi ức đầu năm của Vũ Ngọc Đãng. “Hãy bước ra khỏi thế giới riêng của mình để kết nối với mọi người nhiều hơn, nhất là những thành viên trong gia đình mình. Hãy chọn kết nối thật, vì chỉ khi có sự kết nối thật mới mang chúng ta về bên nhau.. .”

Nếu là người Việt Nam, hẳn bạn đã từng nghe câu dân gian “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Theo quan niệm của người xưa, hạt muối đậm đà không chỉ đem lại may mắn mà còn là biểu tượng của tình cảm thắm thiết, mặn nồng. Và trao muối đã là cái thông lệ nét đẹp có từ xa xưa. Chẳng qua do cuộc sống xô bồ và càng hiện đại, mà ta vô tình quên hoặc chưa bao giờ được cảm giác trao muối. Trao muối mặn đầu năm không phải là để nói người đối diện “nhạt”. Trao muối đầu năm để thấy được là: Trao cái tình cái nghĩa, sự quan tâm nhớ về nhau.

Ắt hẳn không ít người còn nhớ vị mặn mặn chua chua của những viên xí muội. Pepsi muối đậm đà với kiểu uống như vậy. Nước có vị ngọt, mặn mặn của muối kết hợp. Đây cũng là dịp mà Pepsi tung sản phẩm thăm dò thị trường xem mọi người đón nhận Pepsi muối như thế nào. Tôi cho rằng Pepsi lựa chọn thời điểm giới thiệu sản phẩm Pepsi muối vô cùng phù hợp và cách chọn thông điệp truyền tải rất thông minh. Hãy sống và đón Tết đậm đà, Tết đúng nghĩa.

Những KOLs lớn, ảnh hưởng đến giới trẻ hợp tác trong chiến dịch gồm có Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hòa Minzy, Huỳnh Lập, Đức Phúc, Karik… Danh sách những cái tên gây ảnh hưởng đến giới trẻ đã tạo ra hai phe team “trông chờ” và team “nghi ngờ”. Đây cũng là kế hoạch mà ông lớn đã chuẩn bị từ trước để thu hút sự chú ý của dư luận.

Với sự xuất hiện của một loạt sao lớn thưởng thức Pepsi Muối đã thu hút sự chú ý của cộng đồng vào chiến dịch. Pepsi thấu cảm với những tâm tư mà giới trẻ đang gặp phải khi Tết đến. Tuy nhiên, nhóm KOLs này chỉ mới khơi dậy cảm xúc từ giới trẻ, họ chỉ vừa “Nghĩ và Cảm” chứ chưa thật sự là Hành động. Để người dùng có thể hành động thì đó là cả một quá trình. Nhìn chung, chiến dịch này cũng đã tạo ra cảm xúc mạnh mẽ đến giới trẻ.

3. NesCafé

NesCafé đánh vào giá trị Tết sum vầy thông qua MV ca nhạc được Đức Phúc và Hòa Minzy thể hiện. Với thông điệp “Để khoảnh khắc mãi đong đầy”, NesCafé mong muốn Tết là gắn kết, là đoàn viên với những người yêu thương, đặc biệt là gia đình.

Kết quả đạt được là trong vòng 10 ngày, MV đã đạt mốc 10 triệu lượt xem và gây ấn tượng đến đối tượng mà nhãn hàng muốn hướng đến.

4. Nestlé

Đánh vào tâm ý mọi người chúc nhau dịp Tết với những lời tốt đẹp. Thế nhưng, những câu chúc Tết ấy có khi chỉ là lý thuyết suông và không phải ai cũng để ý làm theo. Ví dụ như: Chúc nhau sức khỏe mà lại tặng nhau rượu bia thì còn gì sức khỏe.

Nestlé mong muốn nhắn nhủ đến mọi người: “Hãy chúc gì làm nấy, để Tết này như ý”

Nestlé còn lan tỏa thông điệp với những lời chúc ý nghĩa qua các cuộc thi được tổ chức tại website Gia đình Nestlé gồm 2 hoạt động “Tết chúc điều hay” và “Làm hay như điều chúc”. Nestlé hợp tác với các fanpage và sử dụng Micro-influencer là các bà nội trợ để lan tỏa thông điệp cho chiến dịch Tết năm 2019.

Tại trang mạng xã hội đã có hơn 60 ngàn thảo luận, trong đó cũng từ nhóm các bà nội trợ tham gia. Với thành công của chiến dịch đã giúp thương hiệu nằm trong TOP 10 chiến dịch nổi bật năm 2019 (từ BXH của YouNet Media năm 2019).

Việc kết hợp với Micro-influencer là hot mom lần này đã giúp cho thương hiệu củng cố được niềm tin nơi người dùng.

Tuy nhiên, theo thông tin mới cập nhật từ youtube Nestlé thì vẫn chưa có động thái nào mới trong việc tung clip chiến dịch mới. Thay vào đó là các video ngắn về sản phẩm giỏ quà Tết. Đồng thời, Nestlé vẫn reup video Tết 2019, bổ sung thêm số 2020 ở tiêu đề Video.

Video giới thiệu sản phẩm Tết 2020 của Nestlé

Ngành hàng đồ uống luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng dịp Tết. Bởi có ăn là có uống nên các nhãn hàng nước uống luôn đầu tư vào các chiến dịch marketing bài bản nhằm tạo nên những nét duyên, ấn tượng tốt trong lòng người mua sắm dịp cuối năm. Gì chứ mua một loại đồ uống vì yêu thích thương hiệu là một lẽ, và một lẽ vì các ý tưởng truyền tải thông điệp ý nghĩa, thân thiện, nhân văn.

Dương Kiều Diễm/KKD

- Quảng cáo -

Xem nhiều

Đạo diễn Âm nhạc Đoàn Nhược Quý: Hãy để đam mê...

Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý - CEO Adam Muzic xác nhận sẽ là host chính thức của Amazing Music Star mùa 2....

Anna Nguyễn và Alice Nguyễn hóa nữ quyền trong BST “Bí...

Anna Nguyễn và Alice Nguyễn đã hóa thân xuất thần với các mẫu đầm vô cùng ấn tượng được thiết kế dựa...

Như Huỳnh khóc nức nở trong ‘Chuyện Tình Lá Diêu Bông’:...

Ngân Mãi Chuông Vàng và "Chuyện Tình Lá Diêu Bông" khép lại tháng 07/2020 với bao cảm xúc cùng nước mắt của...

Giới thiệu bộ sách thiếu nhi “Dạy con tài chính”

Một sự kiện được Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 18/7 này sẽ giới...

Cách chăm sóc làn da khỏe – đẹp mỗi ngày

Bạn có thể sử dụng mỹ phẩm, trang điểm để làm đẹp da, tuy nhiên, đó chỉ là một giải pháp "chữa...
- Quảng cáo -

Bài viết cùng chủ đề

- Quảng cáo -