Thứ Hai, 17 Tháng Sáu, 2024

Nutifood và câu chuyện dinh dưỡng cho trẻ em

Tin mới

Vào cuối thập niên 90; một thương hiệu “dinh dưỡng” thường tổ chức hội thảo dinh dưỡng trẻ em, dành cho những bà mẹ có con suy dinh dưỡng và giới thiệu sản phẩm “tinh bột” chế từ rau ngót, rau dền…nhưng các bà mẹ vẫn còn “mơ màng” xa lạ với các loại rau lá thành tinh bột. Bởi vì, thường thì người ta hay nấu canh lá rau, cà rốt…cho các em ăn, chưa biết sử dụng thực phẩm chế biến sẵn.

Với cách nuôi con truyền thống bằng cháo, cơm nghiền…thì không đủ dinh dưỡng cho bé, nên đa số các trẻ em thời đó thường bị cho là suy dinh dưỡng. Từ những thực phẩm bột nghiền trên thị trường dành cho trẻ suy dinh dưỡng của Nutifood, các bà mẹ bắt đầu chú ý đến thương hiệu để sử dụng cho trẻ suy dinh dưỡng và thấy hiệu quả thật. Người nghĩ đến thực phẩm nghiền từ rau lá, củ có sẵn sẽ giúp cho trẻ giảm suy dinh dưỡng đã từng tốt nghiệp ngành Y, làm việc tại một bệnh nhi và từng dùng máy xay sinh tố xay thức ăn cứu các bé vượt qua bệnh tật vì suy dinh dưỡng.

Có lẽ với kinh nghiệm đó mà bác sĩ Trần Thị Lệ khi về hợp tác với Tổ hợp Đồng Tâm, sản xuất sản phẩm gắn liền với chiếc máy xay sinh tố, mà sau này trở thành người sáng lập NutiFood. Vào thời đó, đất nước còn quá khó khăn, vì bị cấm vận, sữa với trẻ con rất xa xỉ nên các sản phẩm dinh dưỡng của Nutifood, giá thành rẻ, các bà mẹ đều có khả năng nuôi con tránh tình trạng suy dinh dưỡng nên ai cũng yêu chuộng sản phẩm của Nutifood.

Từ năm 2000; Nutifood đã từng bước khẳng định thương hiệu cho mình thông qua rất nhiều buổi tư vấn dinh dưỡng cho bé dành những bà mẹ trẻ, thiếu kinh nghiệm nuôi con, được kết hợp với Hội Phụ nữ các cấp.  Đó là cách quảng bá sản phẩm thời đó, người mẹ biết nhiều đến sản phẩm của Nutifood và được dùng thử trước khi chính thức lựa chọn nuôi con.

Con đường thẳng…Nutifood cứ đi, vì định hướng đối tượng mà Nutifood phục vụ là trẻ em, dù nghèo hay giàu cũng không thể bỏ qua cách chọn thức ăn cho trẻ phù hợp với hoàn cảnh kinh tế. Và đó lại là bí kiếp thành công cho Notifood.

Sản phẩm ban đầu của NutiFood có 03 nhóm: nhóm bột dinh dưỡng ăn dặm, nhóm sữa bột dinh dưỡng và nhóm thực phẩm dinh dưỡng cao năng lượng…Nutifood chỉ mong sứ msệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu theo sát tuổi các bé, theo bệnh lý và các nhu cầu đặc biệt khác, thông qua kiến thức dinh dưỡng và chăm sóc bằng hành vi văn hóa bán hàng đặc sản…dù lực lực lượng bán hàng “tiếp thị” còn ít nhưng lại được thị trường tin yêu. Thời điểm đó, doanh nghiệp Việt Nam chưa ai có kinh nghiệm “PR” thương hiệu như bấy giờ. Bù lại, khách hàng luôn được tiếp xúc với nhà sản xuất và đướng dẫn tiêu dùng rất chân thật nên hoạt đông của thương hiệu NutiFood đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn vào Top 05 chất lượng cao từ hàng hóa Việt Nam từ năm 2001.

Năm 2002; Nutifood tổ chức cuộc đi bộ từ thiện đầu tiên tại Việt Nam “Vì phụ nữ nghèo và bệnh tật”,  tại TP.HCM thu hút 4.000 người tham dự đã đạt kỷ lục Việt Nam. Năm 2005; Công ty NutiFood tham gia sáng lập và điều hành Quỹ “Hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân nghèo TP.HCM”, cung cấp thực phẩm dinh dưỡng miễn phí đến hơn 10.000 bệnh nhân nghèo thương tâm tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Nutifood, viết nên câu chuyện của mình bằng hành trình chất đầy khát vọng “Nâng chuẩn dinh dưỡng, Vươn tầm vóc Việt”, cũng không hề dễ dàng, có đôi lúc rơi vào tình trạng khó khăn gần đến tan vỡ…Khi lịch sử sang trang, các doanh nghiệp phải chuyển mình để hoà nhập, mỗi chặng đường phát triển trong lĩnh vực thực phẩm “dinh dưỡng”, đều hiện hữu dấu ấn tiên phong của Nutifood trong việc tạo ra các sản phẩm dinh dưỡng tiêu chuẩn cao.

Từ năm 2003, NutiFood xây dựng hệ thống phân phối khắp 64 tỉnh – thành, doanh thu tăng trưởng hơn 250% hàng năm. Để phát triển thị trường, các nhà quản lý của Nutifood đã chủ trương chiêu nạp nhân sự giỏi, xây dựng hệ thống tiếp thị chuyên nghiệp. Đội ngũ lãnh đạo muốn giữ công ty thuần Việt, từ chối nhiều lời mời hàng triệu USD của các đối tác nước ngoài khi họ muốn sở hữu cổ phiếu NutiFood.

Năm 2005; Nutifood xây dựng nhà máy sữa nước đầu tiên tại khu công nghiệp Mỹ Phước – Bình Dương, với hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại theo công nghệ Đức, Thụy Điển.Sau đó Nutifood nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm sữa đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi Grow Plus vào năm 2012, sau 05 năm nghiên cứu. Và điều bất ngờ nhất, Grow Plus là thương hiệu sữa phát triển chiều cao mà các bà mẹ yêu chuộng nhất nhưng chưa nhớ đó là sản phẩm được sản xuất từ Nutifood.

Nhờ “Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi” của nhãn hàng GrowPLUS+ thuộc NutiFood, đi qua 12 tỉnh- thành, mang đến cơ hội được uống sữa miễn phí, nhận quà tặng ý nghĩa và được bác sĩ nhiều kinh nghiệm từ NutiFood đo chỉ số cân nặng, chiều cao, tư vấn chế độ sinh hoạt, ăn uống cho dự kiến 10.000 trẻ em, phụ huynh, để rồi một lần nữa các bà mẹ nắm được cái phao chiều cao từ thương hiệu Nutifood để không thể nào quên một Nutifood ngày xưa bột dinh dưỡng.

Trải qua một hành trình dài, chỉ vì suy dưỡng của trẻ em Việt Nam mà thương hiệu Nutifood đã nắm bắt được sự thành công rực rỡ khi chọn đúng đối tượng phục vụ – là trẻ em Việt Nam.

Năm 2013; nhà máy thứ hai của NutiFood tại Khu CN Phố Nối – Hưng Yên đi vào hoạt động. Năm 2014; Tổ chức U19 Quốc tế – Cup Giải thưởng NutiFood lần 01, tại TP.HCM gồm U19 Nhật Bản – U19 AS Roma, U19 Tottenham Hotspur và U19 VN, gây cơn sốt bóng đá chưa từng thấy cho người hâm mộ cả nước. Và cũng trong năm đó; đã khởi công xây dựng Nhà máy NutiFood Cao Nguyên tại Khu CN Trà Đa TP.Pleiku, có công suất biến 500 triệu lit sữa/năm

Ngày 29/06/2015; Công bố kết quả nghiên cứu thị trường của Tổ chức Nielson đã khẳng định GrowPLUS+ của NutiFood là sản phẩm bán chạy số 01 tại Việt Nam trong phân khúc sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng chậm.

Theo thời gian, thương hiệu đã mang nhiều sản phẫm mới trong hành sản xuất phẩm giúp cho các bà mẹ nuôi con tốt hơn, nhẹ nhàng hơn và hiện đại…cũng là một hình thức “giải phóng” cong chăm sóc trẻ dành cho các bà mẹ và một tương lai khoẻ mạnh cho các trẻ em Việt Nam một tầm vóc mới.

Nutifood là một trong những công ty hàng đầu trong ngành hàng sữa và thực phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam, với những dòng sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng như: GrowPlus+, Riso Opti Gold, Nuti-IQ, NutiMilk, DiabetCare, PediaPlus, Cafe Ông Bầu, Nutizen,…

Xem nhiều

Singapore chính thức mở cửa, đón du khách Việt Nam

Kể từ 1/4, Singapore mở cửa trở lại, không yêu cầu cách ly đối với du khách từ khắp nơi với chiến dịch SingapoReimagine. Tổng...

Bài viết cùng chủ đề