Tạp chí Asia Pacific Food Industry – tạp chí thương mại hàng đầu châu Á về ngành thực phẩm và đồ uống – đã đưa tin về sự có mặt của TNI King Coffee tại EXPO 2020 Dubai.
TNI King Coffee là thương hiệu cà phê Việt Nam có mặt tại hơn 120 quốc gia trên thế giới, với vai trò đầu tàu trong ngành cà phê – ngành nông nghiệp chiến lược của Việt Nam. TNI King Coffee “ấp ủ” những câu chuyện về dòng chảy lịch sử của cà phê như 3 làn sóng cà phê Việt, văn hóa cà phê Việt trong văn hóa thiêng Tây Nguyên, khẳng định cà phê là báu vật mang dấu ấn tích cực trong lịch sử phát triển cà phê của nhân loại. Thông qua đó, thế giới sẽ hiểu rõ hơn về giá trị của hạt cà phê Robusta của Việt Nam – quốc gia số 1 thế giới về sản lượng và chất lượng cà phê Robusta.
Với những sứ mệnh và giá trị đó, công ty TNHH TNI King Coffee đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam chọn là đại diện chính thức của ngành cà phê Việt Nam để trình diễn văn hóa cà phê Robusta của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai. Đây được xem là một trong 3 sự kiện lớn nhất hành tinh, bên cạnh FIFA World Cup và Thế vận hội Olympic.

Có mặt tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, khu triển lãm cà phê của TNI King Coffee sẽ tái hiện những thăng trầm và lịch sử sống động của cà phê Việt Nam, văn hóa cà phê của người Êđê, cà phê phin và những sản phẩm tinh túy của TNI King Coffee. Câu chuyện tái khởi nghiệp và ngược dòng để đưa thương hiệu Việt Nam chinh phục thế giới.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Giám đốc điều hành TNI King Coffee chia sẻ: “Tại sự kiện lớn nhất hành tinh, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang đến cho thế giới những giá trị tốt nhất của cà phê Việt Nam. Đó cũng là niềm tự hào của đất nước chúng tôi – quốc gia số 1 thế giới về sản lượng và chất lượng cà phê Robusta”.

Ngoài ra, được sự cho phép và ủy quyền của Vụ Hợp tác Quốc tế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch), TNI King Coffee sẽ kết nối và tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự EXPO 2020 Dubai để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, giao lưu văn hóa, cùng mong muốn khám phá và mở rộng thị trường với các đối tác quốc tế và Trung Đông trong khuôn khổ sự kiện triển lãm du lịch và văn hóa tại Dubai lần này.
Triển lãm thế giới World Expo là sự kiện lâu đời, có từ thế kỷ 19 và được coi là một trong ba sự kiện lớn nhất hành tinh, cùng với FIFA World Cup và Thế vận hội Olympic. Sau 53 lần được tổ chức 5 năm một lần, mỗi kỳ World Expo là cơ hội để các quốc gia trên thế giới khẳng định vị thế, giới thiệu tiềm năng, phát minh, sáng tạo của mình. Từ đó, góp phần vào sự tiến bộ và phát triển của nhân loại, quảng bá hình ảnh quốc gia đến hàng triệu du khách và giới truyền thông quốc tế.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UEA) đã được Cục Triển lãm Quốc tế lựa chọn để tổ chức Hội chợ Triển lãm Thế giới lần thứ 54 tại Dubai. Sau khi bị dịch bệnh Covid-19 trì hoãn 1 năm, Dubai quyết tâm tổ chức EXPO 2020 Dubai. Sự kiện sẽ khai mạc vào 10/2021 và kéo dài đến 3/2022. Sự kiện thu hút hơn 190 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia.
“25 năm đi khắp thế giới, tôi biết đây là cơ hội to lớn để các doanh nghiệp trong mọi ngành học hỏi và phát triển, bởi vì chúng tôi sẽ đến hơn 190 quốc gia cùng lúc tại một địa điểm, với nhiều sự kiện hấp dẫn mang lại cơ hội mở rộng thị trường, hợp tác đầu tư và những giá trị trải nghiệm tuyệt vời”, bà Diệp Thảo nhấn mạnh.
Thời gian đăng ký từ các doanh nghiệp sẽ bắt đầu từ ngày 21 tháng 9 đến ngày 30 tháng 11 năm 2021. Các doanh nghiệp sẽ tham dự sự kiện EXPO 2020 Dubai từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2022.
Asia Pacific Food Industry (APFI) là tạp chí thương mại hàng đầu Châu Á về ngành thực phẩm và đồ uống. Được thành lập vào năm 1985, APFI là tạp chí đầu tiên được kiểm toán bởi BPA và là ấn phẩm được các chuyên gia trong ngành lựa chọn với bài viết biên tập về các nghiên cứu mới nhất, công nghệ đổi mới, xu hướng sức khỏe và dinh dưỡng cũng như các báo cáo thị trường. |